ASW ลุยปั้นที่ดิน100ไร่ พุทธมณฑล ผุด “ฌาน เดอะ ริเวอร์ไซด์” บ้านเดี่ยวริมแม่น้ำท่าจีน ขาย15-30 ล.

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

ASW ลุยปั้นที่ดิน100ไร่ พุทธมณฑล ผุด “ฌาน เดอะ ริเวอร์ไซด์” บ้านเดี่ยวริมแม่น้ำท่าจีน ขาย15-30 ล.

Date Time: 13 ส.ค. 2567 15:34 น.

Video

เปิดทริกวางแผนการเงิน เพื่อชีวิตที่มีประสิทธิภาพ

Summary

  • ASW ลุยปั้นที่ดิน 100 ไร่ ย่านพุทธมณฑล ผุด “ฌาน เดอะ ริเวอร์ไซด์” บ้านเดี่ยวริมแม่น้ำท่าจีน หลังละ 15-30 ล้านบาท รับราคาที่ดินโซนนครปฐมโตแซงทำเล กทม.

ด้วยสภาพตลาดอสังหาริมทรัพย์ ณ ขณะนี้ อาจกล่าวได้ว่า ไม่ง่ายนักที่บริษัทพัฒนาที่ดิน จะทำยอดขายได้ตามเป้า...ไม่ง่ายที่ยังคงรักษากำไรขั้นต้นของบริษัทได้สูงกว่าค่าเฉลี่ยตลาด และไม่ง่ายอีกเช่นกัน ที่จะเปิดโปรดักต์ หรือลงทุนใหม่อะไร ก็ได้รับการตอบรับที่ดี หากกลยุทธ์ธุรกิจไม่แข็งแกร่งจริงๆ 

เพราะด้วยปัญหาหนี้ครัวเรือน และดอกเบี้ยสูง กำลังจุกอกคนไทย จนทำให้ตลาดที่อยู่อาศัย อยู่ในภาวะซบเซา ภาพรวมยอดขายครึ่งปีแรกหดตัว และยอดสต๊อกคงค้างในหลายทำเล กำลังเป็นฝันร้ายของบริษัทพัฒนาอสังหาฯ หลายราย 

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ข้างต้น ดูเหมือนว่าจะไม่เกิดขึ้นกับบริษัทที่ชื่อว่า “แอสเซทไวส์” หรือ ASW หรือที่รู้จักกันในนาม เจ้าพ่อแคมปัสคอนโดฯ (ที่อยู่อาศัยรอบสถานศึกษา แบรนด์ KAVE /Atmoz /Modiz) เพราะเมื่อย้อนดูผลงานครึ่งปีแรก 2567 พบ ASW สามารถสร้างสถิติใหม่หลายแง่ 

โดยมีรายได้รวมทั้งสิ้น 4,642 ล้านบาท เติบโตขึ้น 54% และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 849 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 93% ถือเป็นรายได้และกำไรสุทธิงวดครึ่งแรกของปีที่สูงที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท (New High)


เจาะแผนพัฒนาโครงการของ ASW ซึ่งบริหารโดย “กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์” ผู้สร้างปรากฏการณ์สะเทือนวงการอสังหาฯ ภูเก็ต ทั้งจากการเข้าซื้อหุ้นใหญ่ ใน TITLE (ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้) ผู้พัฒนาคอนโดฯ ชั้นนำ ในจังหวัดภูเก็ต เพื่อลุยตลาดคอนโดฯ ต่างชาติอย่างเต็มสูบ และเสริมด้วยจิ๊กซอว์ธุรกิจ อย่างการพัฒนาคอมมูนิตี้มอลล์ เอนเตอร์เทนเมนต์ ธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพ-ความงาม และธุรกิจโรงแรมเร็วๆ นี้ 

อีกทั้งสยายปีกตลาดพูลวิลล่าหรู ด้วยการเข้าไปจับมือ กลุ่ม “โบทานิก้า” จนกลายเป็น 1 ในกลุ่มทุนที่ร้อนแรงที่สุดในเวลานี้แล้ว

ASW ยังมีแผนพัฒนาที่ดินบนกลยุทธ์แสวงหาตลาดและโอกาสใหม่ๆ ที่น่าจับตามอง สวนทิศทางตลาดรวม ที่ต่างอยู่ในจังหวะชะลอการลงทุนใหม่ เนื่องด้วยสภาพตลาดไม่เอื้ออำนวย 

ลุยปั้นฮับอสังหาฯ เปิดขายโครงการ ฌาน เดอะ ริเวอร์ไซด์ บรมราชชนนี เริ่ม 15 ล้าน 

1 ในโครงการตามแผน The New Frontiers ที่จะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลัง ภายใต้มูลค่ารวม 11,760 ล้านบาท (6 โครงการใหม่) พบ ASW กำลังมีแผนพัฒนาที่ดิน ที่มีขนาดราว 100 ไร่ ย่านถนนบรมราชชนนีขาเข้า จากพุทธมณฑลสาย 7 เป็นฮับอสังหาฯ หลากหลายโปรดักต์อยู่ในนั้น 

แปลงสภาพจากสวนเกษตรกรรมของคนในพื้นที่ เป็นโครงการที่อยู่อาศัยระดับบน ซึ่งนี่อาจเป็น “ทำเลแห่งอนาคต” แห่งใหม่ ที่น่าจับตามองอีกเช่นกัน 

ผู้บริหาร ASW “กรมเชษฐ์” เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเปิดขายโครงการ ฌาน เดอะ ริเวอร์ไซด์ บรมราชชนนี (CHANN The Riverside Boromratchachonnani) มูลค่าโครงการ 1,800 ล้านบาท โครงการบ้านเดี่ยวทำเลริมแม่น้ำท่าจีน ที่มีราคาเริ่มต้น 15-30 ล้านบาท

บนเนื้อที่ราว 30 ไร่ ของแปลงที่ดิน 100 ไร่ดังกล่าว โดยเฟสแรก 20 ยูนิต ซึ่งเปิดขายช่วงต้นเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ถูกจองไปแล้ว 8 ยูนิต สะท้อนถึงความร้อนแรงของทำเล 

อีกทั้งความสำเร็จของโครงการก่อนหน้าในแปลงที่ดินเดียวกัน อย่าง “เอสต้า ซีรีนิตี้ บรมราชชนนี” บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ราคาเริ่ม 4 ล้านบาท ก็เป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่า ในทำเลดังกล่าวมีดีมานด์ความต้องการที่อยู่อาศัยชั้นดีระดับสูง 

โดยบริษัทคาดกว่าจะใช้เวลาพัฒนาโครงการ ฌาน เดอะ ริเวอร์ไซด์ บรมราชชนนี รวม 112 ยูนิต จนแล้วจบโปรเจกต์ราว 4 ปี ก่อนนำแปลงที่ดินที่เหลืออีกราว 25 ไร่ มาพัฒนาเป็น คอมมูนิตี้มอลล์, Wellness Center และคอนโดมิเนียมอีกด้วย 

โซนนครปฐม ทำเลแห่งอนาคต ราคาที่ดินโตแซงหน้า กทม.

สำหรับความน่าสนใจของทำเลบรมราชชนนีนั้น ผู้บริหาร ASW กล่าวว่า ปัจจุบัน ความเจริญของเมือง ขยายออกไปจากกรุงเทพฯ อย่างรวดเร็ว โดยโซนนครปฐม เป็นอีกโซนที่น่าสนใจ และเติบโตอย่างรวดเร็ว จนอาจเรียกได้ว่า เป็นทำเลแห่งอนาคต 

เนื่องจากระหว่างเส้นทาง มีเซ็นทรัลศาลายา, นครปฐมเอง มีเซ็นทรัลแห่งใหม่ เป็นจังหวัดเศรษฐกิจที่มีศักยภาพสูง ซึ่งโครงการดังกล่าว สามารถรองรับได้ทั้งจากคน นครปฐม ราชบุรี และคน กทม.ที่นิยมอยู่อาศัยชานเมืองอีกด้วย 

โดยแนวคิดของโครงการ ฌาน เดอะ ริเวอร์ไซด์ บรมราชชนนี เน้นความพิเศษของโลเคชันที่เงียบสงบ แต่ไม่ขาดไลฟ์สไตล์ เดินทางเข้า-ออกเมืองสะดวกสบาย โดดเด่นด้วยธรรมชาติที่ติดริมแม่น้ำท่าจีน ที่หาจากที่ไหนไม่ได้ 

ย้อนไปไม่นาน ASW เพิ่งเข้าไปลงทุน และเปิดโครงการเคฟ เจเนซิส นครปฐม ตรงข้ามเซ็นทรัลนครปฐม พร้อมให้ข้อมูลว่า จังหวัดนครปฐมยังถือเป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีศักยภาพสูง ทั้งด้านการท่องเที่ยวและการลงทุน ซึ่งเปรียบเสมือนประตูการเดินทางสู่ฝั่งตะวันตก สามารถเชื่อมต่อไปยังหลายจังหวัด พร้อมกันนั้นในอนาคตยังมีแผนขยายเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีแดงจากกรุงเทพฯ มาถึงตัวเมืองนครปฐม ที่จะช่วยให้การเดินทางสะดวกสบายมากขึ้นด้วย 

ส่งผลให้ดัชนีราคาที่ดินเปล่านครปฐมพุ่งสูงถึง 89.4% ในไตรมาส 1/2567 รวมถึงจากการสำรวจประชากรของจังหวัดนครปฐม มีรายได้ต่อครัวเรือนต่อเดือนสูงเป็นอันดับที่ 4 ของไทย เฉลี่ย 38,700 บาท/เดือน/ครอบครัว สะท้อนให้เห็นถึงดีมานด์และศักยภาพการเติบโตที่สูงของพื้นที่

ทั้งนี้ อีก 1 โครงการไฮไลต์ในปี 2567 ของ ASW หากแต่เป็นโครงการเรือธง (Flagship project) อย่างโครงการ อควารัส จอมเทียน พัทยา (Aquarous Jomtien Pattaya) คอนโดมิเนียมหรู ใกล้หาดจอมเทียน มูลค่ากว่า 4,500 ล้านบาท ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีอีกด้วย 

ผู้บริหาร ASW กล่าวทิ้งท้ายว่า แม้ปัจจุบันทั้งสภาพเศรษฐกิจ และตลาดอสังหาริมทรัพย์เต็มไปด้วยความท้าทาย ส่งผลกระทบต่อธุรกิจเกี่ยวเนื่อง แต่คาดว่าทิศทางจะปรับตัวดีขึ้น หาก “ดอกเบี้ย” ถูกปรับลดลง อย่างช้าช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ ซึ่งจะช่วยผ่อนคลายให้ “กำลังซื้อ” ที่อยู่อาศัย ฟื้นตัวดีขึ้น ขณะเดียวกัน ความต้องการอสังหาฯ ในหมู่คนต่างชาติที่มีมากขึ้น หากรัฐบาลหามาตรการดึงดูด และป้องกันได้อย่างเหมาะสมในเวลาเดียวกัน ก็จะช่วยผลักดันทั้งอสังหาฯ ไทยและเศรษฐกิจไทยให้ไปข้างหน้าได้. 

ติดตามข่าวสารด้านการตลาด กับ Thairath Money ได้ที่

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้  https://www.facebook.com/ThairathMoney


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์