ตระกูล “สวาทยานนท์” รุ่น 3 ลุยธุรกิจ อสังหาฯ ยึดทำเลบางใหญ่ ขยายลงทุน ผุดโครงการ The Radiant

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ตระกูล “สวาทยานนท์” รุ่น 3 ลุยธุรกิจ อสังหาฯ ยึดทำเลบางใหญ่ ขยายลงทุน ผุดโครงการ The Radiant

Date Time: 8 ส.ค. 2567 15:21 น.

Video

คนไทยจ่ายภาษีน้อย มนุษย์เงินเดือนรับจบ ปัญหาอยู่ที่ระบบหรือคนกันแน่ ? | Money Issue

Summary

  • ตระกูล “สวาทยานนท์” รุ่น 3 เจ้าของตึก มหาทุน พลาซ่า ในเครือบ้านสุขนิเวศน์กรุ๊ป ลุยธุรกิจ อสังหาฯ ยึดทำเลบางใหญ่-เวสต์เกต เปิดขาย “โครงการ The Radiant” รับดีมานด์ บ้านแฝดร้อนแรง ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ กว่า 100 ล้านบาท

Latest


รู้หรือไม่? กว่า 80% ของธุรกิจทั้งหมดในประเทศไทย เป็นธุรกิจครอบครัวที่มีขนาดกลางและขนาดย่อม ขณะปี 2566 ไทยมี Family Business ที่จดทะเบียน และปั๊มรายได้รวมสูงถึง 8.31 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็น 46.4% ของ GDP ประเทศ 

โดยบริษัทจดทะเบียนกลุ่มนี้ จ่ายภาษีนิติบุคคลรวมอยู่ที่ 106,287 ล้านบาท หรือคิดเป็น 14.1% ของภาษีเงินได้ นิติบุคคลทั้งระบบที่กรมสรรพากรจัดเก็บในปี 2566 

เจาะธุรกิจลูกหลานส่วนใหญ่ เฟื่องฟู ในหลายอุตสาหกรรม หนึ่งในนั้นคือ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และการก่อสร้าง โดยตระกูลที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ยิ่งง่ายในการต่อยอดกิจการ 

ล่าสุด ตระกูล สวาทยานนท์ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจใหญ่ที่พัฒนาอสังหาริมทรัพย์มาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นอาคารสำนักงานมหาทุน พลาซ่า ย่านเพลินจิต, อาคารไทยซีซี ทาวเวอร์ ย่านสาทร, อาคารเอ็มเอส สยาม ทาวเวอร์ ย่านพระราม 3, โครงการออริจิ้น สมาร์ท คอมเพล็กซ์ บางนา ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูสที่ร่วมทุนกับกลุ่มออริจิ้น  

ได้เปิดเกมรุกธุรกิจอสังหาฯ อีกครั้ง ภายใต้ชื่อ “บริษัท สวาทยานนท์รุ่น 3” ซึ่งบริหารงานโดย “ชลธิชา สวาทยานนท์” หลานสาวของ “วิชัย สวาทยานนท์” ประธานกรรมการ บริษัท กู๊ด แอสเสท ในเครือ สุขนิเวศน์ กรุ๊ป โดยขยายการลงทุนใน โครงการ The Radiant บางใหญ่-เวสต์เกต บนทำเลแข่งขันร้อนแรง หลังมั่นใจว่า ตลาดอสังหาฯ ยังไปได้ …

ตระกูลสวาทยานนท์ เชื่อมั่นธุรกิจอสังหาฯ ไทย 


“ชลธิชา” รุ่น 3 ของตระกูล (บุตรสาว กรวิชญ์ สวาทยานนท์) กล่าวว่า แม้ตลาดอสังหาฯ ในปัจจุบัน ยังคงมีความท้าทายจากเศรษฐกิจที่ผันผวนและการแข่งขันที่สูง แต่เรามองเห็นโอกาสในตลาดกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการที่อยู่อาศัยในตลาดบ้านแฝด ที่มีดีมานด์เพิ่มขึ้นทุกปีต่อเนื่อง 

โดยเชื่อว่าการพัฒนาโครงการที่ตอบสนองความต้องการ แบบบ้านฟังก์ชันที่ตรงไลฟ์สไตล์ และมีคุณภาพ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านอย่างครบครัน ปัจจัยเหล่านี้จะเป็นกุญแจสำคัญให้บริษัทเติบโตได้อย่างยั่งยืน


ทั้งนี้ ครอบครัวเล็งเห็นการเติบโตของตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบจึงให้ความสนใจและเริ่มพัฒนาโครงการมาตั้งแต่ปี 2546 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งธนบุรี ปริมณฑลและขยายการลงทุนไปตามจังหวัดหัวเมืองต่างๆ ในภูมิภาค 

โดยเฉพาะในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก จังหวัดชลบุรีและระยอง ที่ปัจจุบันมีโครงการที่อยู่อาศัยทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียม อยู่ระหว่างดำเนินการเกือบ 20 โครงการ

รายเล็ก แข่งยาก แต่แข่งได้ ถ้าโปรดักต์คุณภาพสูง 


สำหรับบริษัทอสังหาฯ รายเล็ก มองว่า การที่จะยืนหยัดแข่งขันในตลาดได้ควรเน้นการสร้างความแตกต่างด้วยการนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพสูงและมีความเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ควรให้ความสำคัญกับการให้บริการลูกค้าและการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าการใช้เทคโนโลยีในการบริหารจัดการและการตลาดก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ บริษัทมีประสิทธิภาพและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น 

เป็นจังหวะที่บริษัทเห็นโอกาส ในการพัฒนาโครงการ เดอะ เรเดียนท์ (The Radiant) บางใหญ่-เวสต์เกต บ้านแฝด 2 ชั้น มูลค่า 712 ล้านบาท จำนวน 135 ยูนิต ในสไตล์ Modern Classic ที่หรูหรา มีฟังก์ชันครบครันเทียบเท่าบ้านเดี่ยว (ราคาไม่เกิน 5 ล้านบาท)

เพื่อเจาะลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เน้นกลุ่มรายได้ปานกลาง และกลุ่มรายได้ปานกลางค่อนข้างสูง ซึ่งสอดคล้องกับตลาดกลุ่มใหญ่ และเป็น Real Demand ในปัจจุบัน เป็นกลุ่มที่ต้องการขยับขยายครอบครัวและกลุ่มลูกค้า Young Family

โดยจะทำตลาดในรูปแบบ Personalization ที่สามารถเข้าไปถึงไลฟ์สไตล์และความสนใจของลูกค้าแต่ละราย ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าแบรนด์เข้าใจและใส่ใจในความต้องการของพวกเขา โดยตั้งเป้ายอดขายในปี 2567 ไว้ที่ 104 ล้านบาท

“ธุรกิจระยะกลาง บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะขยายตลาดไปยังพื้นที่อื่นๆ ของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และในระยะยาว ภายใต้เป้าหมาย ขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศ ด้วยการสร้างแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือ และพัฒนามาตรฐานที่อยู่อาศัยแนวราบให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล”


ทั้งนี้ แนวทางการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท กู๊ด แอสเสท ในเครือสุขนิเวศน์ กรุ๊ป จะมุ่งเน้นการออกแบบที่ทันสมัยและมีคุณภาพสูงให้สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้า เลือกทำเลที่ดีและการบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยมเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญ โดยมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านอสังหาริมทรัพย์มาอย่างยาวนานเป็นส่วนหนึ่งในการวางแผนและพัฒนาโครงการ รวมถึงการส่งเสริมการตลาดควบคู่กับการก่อสร้างและบริหารจัดการ ที่ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในบริษัทตลอดมา.

ติดตามข่าวสารด้านการตลาด กับ Thairath Money ได้ที่

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้  https://www.facebook.com/ThairathMoney


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ