ททท.สบช่องรุกตลาดฝรั่งเศส หนีฝูงชนช่วงมหกรรมโอลิมปิก

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ททท.สบช่องรุกตลาดฝรั่งเศส หนีฝูงชนช่วงมหกรรมโอลิมปิก

Date Time: 29 ก.ค. 2567 05:30 น.

Latest

5 วิชา “การเงิน การลงทุน” ต้องรู้! เป็นหนี้อย่างไร? ให้มี “เงินเก็บ” เกษียณแบบมีรายได้

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ได้ใช้โอกาสของการจัดแข่งขันโอลิมปิก ณ ประเทศฝรั่งเศส ที่จะเข้ามาเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญการต่อยอดดึงดูดใจนักท่องเที่ยวฝรั่งเศสออกเดินทางมายังประเทศไทยในช่วงก่อนการจัดโอลิมปิกไปจนถึงหลังจบการแข่งขัน เพื่อหลบหลีกผู้คนจำนวนมาก และบางคนปล่อยบ้านให้เช่าในช่วงนี้

โดย ททท.สำนักงานปารีสได้ร่วมกับพันธมิตร Carrefour Voyages บริษัทนำเที่ยวที่มีชื่อเสียงในฝรั่งเศส ส่งเสริมการขายแพ็กเกจท่องเที่ยวประเทศไทยผ่านบริษัทตัวแทนนำเที่ยว 115 แห่ง กำหนดราคาเริ่มต้น 1,469 ยูโร ระยะเวลา 17 วัน 14 คืน ประกอบด้วยบัตรโดยสารเครื่องบินเส้นทางระหว่างประเทศและที่พัก และราคาเริ่มต้น 1,799 ยูโร สำหรับแพ็กเกจท่องเที่ยวรวมบัตรโดยสารเครื่องบินเส้นทางระหว่างประเทศและทริปท่องเที่ยวเส้นทางภาคเหนือ และราคาเริ่มต้น 1,849 ยูโร สำหรับแพ็กเกจท่องเที่ยวรวมบัตรโดยสารเครื่องบินเส้นทางระหว่างประเทศ และทริปท่องเที่ยวเส้นทางภาคเหนือและภูเก็ต คาดว่าจะกระตุ้นให้มีผู้สนใจซื้ออย่างน้อย 2,000 แพ็กเกจ ภายในสิ้นเดือน ส.ค.2567

ทั้งนี้ กิจกรรมส่งเสริมการตลาดดังกล่าวได้รับความสนใจจากกลุ่มนักท่องเที่ยวและมีจำหน่ายแล้ว 1,274 แพ็กเกจ สร้างรายได้ 4.3 ล้านยูโร หรือคิดเป็นเงินไทย ประมาณ 168.8 ล้านบาท.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ