นางลัดดา สำเภาทอง นายกสมาคมธุรกิจร้านอาหาร เปิดเผยว่า ทางสมาคมได้ร่วมกับร้านอาหารกว่า 10 แบรนด์ดัง เข้าร่วมงานสินค้านานาชาติ TRAFS 2024 ศูนย์รวมสินค้าและบริการด้านอาหาร เครื่องดื่มและอุปกรณ์เครื่องใช้สำหรับธุรกิจร้านอาหาร โรงแรมและฟู้ดเซอร์วิส จัดขึ้น ณ ไบเทค ปีนี้ โดยบริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้จัดงาน ได้เปิดพื้นที่ ร่วม 450 ตารางเมตร เพื่อร่วมกันส่งเสริมและขยายโอกาสทางธุรกิจ และ ยกระดับกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ไทยให้เติบโตไปในเวทีตลาดนานาชาติ
ทั้งนี้ ทางสมาคมได้เปิดโซนพิเศษ “Best Restaurant Avenue” นำร้านอาหารที่มีจุดเด่นและมีศักยภาพมาร่วมงาน พร้อมจัดช่วงสาธิต “เมนูเด็ด” เพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับกลุ่มนักลงทุนทั้งไทยและเทศ ตลอดจนผู้เข้าชมงานตลอด 4 วันเต็ม โดยกลุ่มร้านอาหารดังกล่าว โดยแบรนด์ร้านอาหารที่เข้าร่วมการเปิดตัวสู่อาเซียน ได้แก่ ร้านแม่ศรีเรือน, ร้านปั้นข้าวเหนียว, ร้านทุเรียนคาเฟ่, ร้านข้าวใหม่ปลามัน (อัมพวา), ร้านเชฟไก่ เดอ คาเฟ่, ครัวชมทะเล, ร้านครัวภาคิน, Oakwood Suites-Tiwanon Bangkok, Chef’s Table to Delivery และ Coffee Time
นอกจากนี้ ทางสมาคมยังได้จัดโครงการ Thai Touch you can trust ซึ่งเป็นโครงการใหม่ที่มุ่งเน้นส่งเสริม-กลุ่มเอสเอ็มอีตัวเล็ก ที่มีโอกาสน้อยที่จะได้รับการส่งเสริมจากภาครัฐ ให้เติบโตไปเป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และไปเป็นขนาดใหญ่ในอนาคต ปัจจุบันที่ได้เข้าร่วมโครงการแล้วคือ เครื่องสำอางแบรนด์ Double Charm, Mudo thailand, ยาพ่นสูตรฟ้าทะลายโจร, ข้าวกล้องงอก, ก๋วยเตี๋ยวเรือสองช่อ เป็นต้น นับว่าสินค้าทั้งหมดที่มาออกงานในครั้งนี้ได้รับความสนใจอย่างสูง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อาหารประเภทรูปแบบแพ็กเกจอาหาร และอาหารพร้อมรับประทาน และได้รับการตอบรับ มีโอกาสในการทำจับคู่ธุรกิจหลายรายการ.
อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่