ททท.-บขส.จัดรถเที่ยวฟรี 10 วัน

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ททท.-บขส.จัดรถเที่ยวฟรี 10 วัน

Date Time: 11 ก.ค. 2567 07:38 น.

Latest

กะเทาะ 5 สาเหตุ วิกฤติอสังหาฯ เมื่อคนไทย อยากมีบ้าน แต่มีไม่ได้! ยอดกู้ไม่ผ่าน พุ่งสูงสุด

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในเดือน ก.ค. ซึ่งเป็นเดือนมหามงคลของปวงชนชาวไทย การท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย (ททท.) ได้กำหนดจัดกิจกรรมที่เป็นมงคลด้วยการร่วมกับพระอารามหลวงสำคัญในกรุงเทพมหานคร 3 แห่ง นำวัตถุโบราณล้ำค่าของแต่ละวัดมาจัดแสดง เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวเข้าชมในกิจกรรม “เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต” วันที่ 20-29 ก.ค. รวม 10 วัน โดยได้จัดทำเส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากของ 3 วัด ได้แก่

1.พระกริ่งปวเรศ แห่งวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร สุดยอดพระเครื่องของเมืองไทย ที่สร้างขึ้นสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 ซึ่งน่าจะสร้างเพียงไม่เกิน 30 องค์ อายุราว 170 ปี ปัจจุบันหาชมได้ยากยิ่ง มีเพียงองค์เดียว และได้รับการเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี

2.พระสุนทรีวาณี แห่งวัดสุทัศนเทพวราราม ชมการถ่ายทอดพระธรรมอันล้ำค่า สู่ภาพเขียนแทรกคติธรรมอันล้ำลึกและงดงามภาพเดียวในเมืองไทย วาดขึ้นในปลายรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4

3.พระแสงราวเทียน แห่งวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ชมราวเทียนแห่งศรัทธา จากพระแสงศาสตราสู่ร่มเงาแห่งพระพุทธศาสนา อายุ 200 ปี ผู้ที่สนใจร่วมเดินทางโดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมลุ้นรับเสื้อศรัทธามหานคร รวม 3,000 ตัว

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม กล่าวว่า บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้จัดรถบัส VIP รับ-ส่ง นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งหมด 4 จุด โดยรถจะออกทุก 30 นาที.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ