"มาสคอตลาบูบู้" พาเที่ยวไทย  บุกย่านฮอตฮิต-เยาวราชตามเอ็มวี "ลิซ่า"

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

"มาสคอตลาบูบู้" พาเที่ยวไทย บุกย่านฮอตฮิต-เยาวราชตามเอ็มวี "ลิซ่า"

Date Time: 2 ก.ค. 2567 07:30 น.

Summary

  • “เสริมศักดิ์” ต้อนรับ มาสคอตลาบูบู้ บินจากจีนถึงไทย ใส่ชุดไทยสไบเฉียงสีทองเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทย จัดเส้นทางท่องเที่ยว ชิมอาหารไทยเลิศรส บุกสตรีทฟู้ดเยาวราช ถิ่นฮอตฮิต ต่อยอดเอ็มวี “ลิซ่า ร็อคสตาร์” พร้อมนำนักท่องเที่ยวรู้จักพื้นที่ข้างเคียง เช่นตลาดน้อย ถนนทรงวาด ถนนบรรทัดทอง พร้อมทั้งเรียนรู้วัฒนธรรมไทย แย้มไอเดียดึง “หมีเนย” ร่วมขบวนโปรโมต

Latest

“พิชัย”หวังดึงทัพลงทุนญี่ปุ่นกลับไทย  โชว์วิสัยทัศน์บนเวทีฟอรั่มใหญ่ หนุนอุตสาหกรรมแห่งอนาคต

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภายใต้กระทรวง ได้ร่วมมือกับ POP MART จัดกิจกรรม Welcome Ceremony of LABUBU ภายใต้โครงการ “ลาบูบู้เที่ยวไทย” เพื่อต้อนรับมาสคอตลาบูบู้จากกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีนสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เฉลิมฉลองความสัมพันธ์ไทย-จีน ครบ 50 ปี เพื่อจัดทำคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์เที่ยวไทยตามรอยลาบูบู้ กระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติมายังประเทศไทย สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่อำนวยความสะดวกในการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราแก่ผู้ที่เดินทางจาก 93 ประเทศ/ดินแดน สามารถพำนักในประเทศไทยไม่เกิน 60 วัน

“กลุ่มนักท่องเที่ยวจีนเป็นกลุ่มสำคัญ จึงเป็นโอกาสอันดีที่ ททท.ได้ทำงานร่วมกับ POP MART เพื่อจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยให้มาสคอตลาบูบู้สวมใส่ชุดไทย สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในสถานที่อันสวยงาม ชิมอาหารไทยเลิศรส พร้อมทั้งเรียนรู้วัฒนธรรมไทย เพื่อสร้างความทรงจำอันแสนพิเศษ และขอเชิญชวนให้พี่น้องชาวจีนได้ออกเดินทางท่องเที่ยวตามรอยลาบูบู้ในไทย”

ด้าน น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า กิจกรรม Welcome Ceremony of LABUBU จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 ก.ค.2567 โดยวันที่ 1 ก.ค.2567 มาสคอตลาบูบู้เดินทาง มาถึงไทยโดยแต่งชุดไทยสไบเฉียงสีทอง วันที่ 2-4 ก.ค. มาสคอตลาบูบู้จะแต่งกายด้วยชุดไทยพร้อมออกเดินทางถ่ายทำคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยสื่อสารไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนตามโปรแกรมการท่องเที่ยว “5 Must Do in Thailand

โดย ททท.ได้จัดโปรแกรมในสถานที่ต่างๆ ไว้ อาทิ รับประทานอาหารซีฟู้ดสดใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ร้าน Horsamut Restaurant นั่งรถตุ๊กๆไฟฟ้าเที่ยวชมความสวยงามบริเวณวัด พระแก้วและพระบรมมหาราชวัง นวดไทยที่วัดโพธิ์ เดินเล่นแหล่งช็อปปิ้งยอดนิยมอย่างสยามดิสคัฟเวอรี่และสยามสแควร์ ซื้อของที่ระลึกผลิตภัณฑ์จากฝีมือคนไทย ชมศิลปะการต่อสู้แม่ไม้มวยไทยที่สนามมวยลุมพินี

“ได้สั่งการให้เพิ่มเส้นทางชิมอาหารสตรีทฟู้ดเส้นทางเยาวราชที่กำลังฮอตฮิตเป็นกระแสจาก MV เพลง ROCKSTAR ของลิซ่าที่ถ่ายทำย่านเยาวราช แต่เนื่องจากเยาวราชเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจำนวนมากอยู่แล้วเพื่อไม่ให้เกิดการแออัด จึงให้เชื่อมโยงไปพื้นที่ข้างเคียง เช่น ตลาดน้อย ถนนทรงวาด ถนนบรรทัดทอง”

ผู้ว่าการ ททท.กล่าวว่า เมื่อคลิปวิดีโอเปิดตัวแล้ว ททท.จะต่อยอดทางการตลาดด้วยการร่วมมือกับ Qunar.com ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มขายท่องเที่ยวออนไลน์ (โอทีเอ) ที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวจีน จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายแพ็กเกจให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวไทยในเส้นทางกรุงเทพมหานคร และพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมีระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือน มิ.ย.ถึงวันที่ 1 ก.ย.2567 ซึ่งตรงกับช่วงฤดูร้อนของสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนมายังประเทศไทยมากขึ้น ทั้งนี้ ททท.คาดหวังว่าการบูรณาการความร่วมมือกับพันธมิตรในการดำเนินโครงการดังกล่าวจะสร้างการรับรู้ได้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านคน/ครั้ง และสามารถเสนอขายแพ็กเกจเดินทางมาประเทศไทยได้ไม่ต่ำกว่า 20,000 แพ็กเกจ

“ททท.วางแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวผ่านการประชาสัมพันธ์ โดยจะนำ Butterbear หรือ “หมีเนย” มาช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะตลาดนักท่องเที่ยวจีน เนื่องจากกระแสหมีเนยได้รับความนิยมสูงมาก ซึ่งเบื้องต้นตัวกิจกรรมหรือรูปแบบการประชาสัมพันธ์จะเน้นตอบโจทย์ความต้องการ เพื่อสร้างกระแสให้นักท่องเที่ยวรู้จักประเทศไทยมากขึ้น โดยจะมีรายละเอียดที่ชัดเจนออกมาในเดือน ก.ค.นี้แน่นอน”.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ