"ทรู" เผยตลาดนักท่องเที่ยวโตฉ่ำ

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

"ทรู" เผยตลาดนักท่องเที่ยวโตฉ่ำ

Date Time: 25 มิ.ย. 2567 07:20 น.

Summary

  • นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาลและการกลับมาเดินทางของคนทั่วโลก ทำให้ประเทศไทยกลับมาเป็นจุดหมายปลายทางที่ผู้คนชื่นชอบอีกครั้ง

Latest

5 วิชา “การเงิน การลงทุน” ต้องรู้! เป็นหนี้อย่างไร? ให้มี “เงินเก็บ” เกษียณแบบมีรายได้

นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาลและการกลับมาเดินทางของคนทั่วโลก ทำให้ประเทศไทยกลับมาเป็นจุดหมายปลายทางที่ผู้คนชื่นชอบอีกครั้ง รวมทั้งยังเป็นเป้าหมายของกลุ่ม Digital Nomad หรือกลุ่มคนทำงานระยะไกลที่นิยมเดินทางและทำงานไปด้วย ทำให้ปีนี้ลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยวของทรูเติบโตขึ้นกว่า 15% และการใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านเครือข่าย 5G เพิ่มขึ้น 70% ในช่วงเดือน พ.ค.2566-พ.ค.2567 ที่ผ่านมา

นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาดทรู กล่าวว่า ทรูถือเป็นผู้นำในตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยว มีส่วนแบ่งอยู่ที่ 60-70% ตลาดหลักเป็นนักท่องเที่ยวจีน มาเลเซีย อินเดีย โดยมีรายได้ต่อเลขหมายจากลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยวที่ประมาณ 500 บาท “การทำตลาดนักท่องเที่ยวของทรูเป็นการทำครอบคลุม 360 องศา ทั้งที่ประเทศต้นทาง ขายผ่านแพลตฟอร์ม สนามบิน รวมทั้งช่องทางในประเทศ ตลอดจนการอัดโปรโมชันที่ทำร่วมกับบริษัทในเครืออย่างกลุ่มร้านสะดวกซื้อ 7-11 เช่น นักท่องเที่ยวซื้อซิมได้รับน้ำฟรีจากร้าน 7-11 เป็นต้น

นายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยีทรู กล่าวว่า ปัจจุบันเครือข่าย 5G ของทรูครอบคลุม 99% ของประชากรในพื้นที่กรุงเทพฯปริมณฑล ตลอดจนโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ซึ่งมากที่สุดในประเทศไทย และครอบคลุม 90% ทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายครอบคลุม 98% ทั่วประเทศในอีก 2 ปีข้างหน้า ปัจจุบันทรูมีลูกค้า 5G อยู่ที่ 11 ล้านเลขหมาย ส่วนทรูออนไลน์ หรือเน็ตบ้านไฟเบอร์ บรอดแบนด์ ครอบคลุม 19 ล้านครัวเรือน.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ