Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR
InvestmentPersonal FinanceEconomicsBusiness & MarketingTech & InnovationSustainabilityExperts PoolVideosPR News
แอตต้าโวยลั่น จีนขาย “ทัวร์ทุบตลาด” ทำเสียหาย

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

แอตต้าโวยลั่น จีนขาย “ทัวร์ทุบตลาด” ทำเสียหาย

Date Time: 19 มิ.ย. 2567 07:49 น.

Summary

  • หลังไทยเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวอย่างเต็มที่และยกเว้นการตรวจลงตรา (วีซ่า) ให้กับนักท่องเที่ยวจีน ได้เกิดทัวร์ทุบตลาดขึ้น โดยบริษัททัวร์ของจีนที่ใช้คนไทยเป็นนอมินี ได้นำนักท่องเที่ยวจีนมาเที่ยวไทยโดยทำราคาแบบต่ำที่สุด

Latest

คนไทย 17.4 ล้านครัวเรือน มีค่าใช้จ่าย+หนี้สินรุงรัง เกิน 100% ของรายได้ ไม่ใช่คนยากจน รัฐเลยไม่มอง

นายศิษฎิวัชร ชีวรัตนพร นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) เปิดเผยว่า หลังไทยเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวอย่างเต็มที่และยกเว้นการตรวจลงตรา (วีซ่า) ให้กับนักท่องเที่ยวจีน ได้เกิดทัวร์ทุบตลาดขึ้น โดยบริษัททัวร์ของจีนที่ใช้คนไทยเป็นนอมินี ได้นำนักท่องเที่ยวจีนมาเที่ยวไทยโดยทำราคาแบบต่ำที่สุดเพื่อตัดราคาให้บริษัททัวร์ไทยอยู่ไม่ได้ พอนักท่องเที่ยวมาถึงไทยก็ข่มขู่ บีบบังคับให้ซื้อของ ให้ช็อปปิ้งคนละ 70,000-100,000 บาท กรณีที่เกิดขึ้นนี้มีแต่จะทำลายตลาดท่องเที่ยวไทย ยิ่งนานขึ้นยิ่งเสียหาย ซึ่งตอนนี้ผู้ประกอบการไทยเดือดร้อนแล้ว

“ตั้งแต่ต้นปีมาถึงตอนนี้มีนักท่องเที่ยวจีนมาไทยแล้ว 3 ล้านคน แม้เป็นพวกขายตัดราคาไม่กี่เปอร์เซ็นต์ก็ทำลายตลาดได้ ครั้งนี้หนักยิ่งกว่าทัวร์ศูนย์เหรียญ เป็นมากกว่าทัวร์ kick back หรือทัวร์ซื้อหัว เป็นกลุ่มคนจีนกลุ่มใหม่ที่เข้ามาทำธุรกิจในไทย เขาทำเองทั้งกระบวนการ ไม่สนใจว่าจะขาดทุน เจ๊งก็กลับไป และกลุ่มใหม่ก็เข้ามาอีก แต่ผู้เสียหายคือประเทศไทย เขาตั้งใจทำลายตลาดให้บริษัททัวร์อื่นตาย อยู่ไม่ได้ เพื่อให้เหลือแต่บริษัทเขาเพียงรายเดียว จึงอยากให้ร่วมมือกันแก้ปัญหา ให้มีบทลงโทษกรณีขายต่ำกว่าราคาที่กำหนด”.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ