ททท.ปิ๊งไอเดียทัวร์ท้าล่าผี

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ททท.ปิ๊งไอเดียทัวร์ท้าล่าผี

Date Time: 8 มิ.ย. 2567 05:05 น.

Latest

“เจ้าสัวธนินท์” มองโลก มองธุรกิจ เชื่อมือ รัฐบาล ดันไทยเป็น “ฮับการเงิน” ปลุกผู้ค้าก้าวทัน AI-เทคฯ

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การประชาสัมพันธ์ซอฟต์พาวเวอร์ของไทย ได้ถูกกระจายออกไปผ่านการเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ของกองถ่ายต่างประเทศ อาทิ หนังดังที่มีความโดดเด่น ซีรีส์ เดอะ ไวท์ โลตัส ซีซัน 3 ที่ถ่ายในไทยถึง 3 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต สมุย รวมถึงเรื่องล่าสุด คือ หนังฟอร์มยักษ์ระดับโลกจากฮอลลีวูด เรื่องจูราสสิคเวิลด์ ภาค 4 ที่มีกำหนดยกกองมาถ่ายทำภาพยนตร์ในจังหวัดกระบี่ และตรัง คาดว่าจะสร้างเงินสะพัดได้กว่า 650 ล้านบาทภายในระยะเวลาถ่ายทำ 1 เดือน ทำให้การที่ประเทศไทยได้ผู้จัดผู้สร้างหนังระดับโลกเข้ามาใช้พื้นที่เป็นสถานที่ถ่ายทำอย่างต่อเนื่อง สะท้อนถึงความพร้อมของประเทศไทย เพราะตอนนี้ก็เห็นว่าหลายประเทศเลือกประเทศไทย

ด้านนายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า จากการหารือกับทูตสเปนในเมืองไทย พบว่าสเปนนิยมท่องเที่ยวแบบท้าพิสูจน์ผี ชอบเที่ยวในแหล่งที่มีเรื่องเล่า ซึ่งไทยก็มี แต่ ททท.ไม่ได้โปรโมตเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ รวมถึงไทยไม่จำเป็นต้องประชาสัมพันธ์เรื่องนี้เพราะเป็นที่รับรู้ของนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว ในเร็วๆนี้ ททท.อาจมีจัดการแคมเปญท่องเที่ยวท้าผีให้กับกลุ่มที่มีความชื่นชอบเฉพาะ แต่อาจไม่มีการประชาสัมพันธ์ในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย เพราะไม่ใช่นิสัยคนไทย เช่นเดียวกับกลุ่มท่องเที่ยวเฉพาะอย่างกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือแอลจีบีทีคิว ททท.ก็ทำอยู่แค่ไม่ได้โฆษณาประชาสัมพันธ์ นอกจากนั้น ขณะนี้ใกล้เป็นช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีในประเทศฝรั่งเศส ททท.ร่วมกับคาร์ฟูออกแพ็กเกจทัวร์เมืองไทยช่วงโอลิมปิก ภายใต้สโลแกน “โอลิมปิก เก็ต อะเวย์” จำนวน 2,000 แพ็ก เป็นแคมเปญเชิญชวนนักท่องเที่ยวฝรั่งเศสหนีความแออัดมาเที่ยวเมืองไทยในช่วงนี้แทน.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ