“หม่าล่า” ถอยทัพกลับจีน เจ้าใหญ่แยกห้วยขวาง ประกาศหาคน เทกโอเวอร์กิจการ ตึกแดง "หม่าล่า หอมสดชื่น"

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

“หม่าล่า” ถอยทัพกลับจีน เจ้าใหญ่แยกห้วยขวาง ประกาศหาคน เทกโอเวอร์กิจการ ตึกแดง "หม่าล่า หอมสดชื่น"

Date Time: 21 มี.ค. 2567 16:27 น.

Video

บรรยง พงษ์พานิช แกะปมเศรษฐกิจไทยโตต่ำ ฟื้นช้า พร้อมแนะทางออก

Summary

  • ร้าน “หม่าล่า” ถอยทัพกลับจีน เจ้าใหญ่แยกห้วยขวาง ประกาศหาคน เทกโอเวอร์กิจการ ปิดตำนานตึกแดง “หม่าล่า หอม สดชื่น - หม้อไฟชูดู” หลังจากเปิดได้ไม่นาน สะท้อน คนไทยไม่นิยมเหมือนเก่า หรืออยู่ไม่ได้แล้ว ประเทศไทย!

หรือจะถึงคราวอวสาน? ถอยทัพกลับจีน จากความเฟื่องฟูของกิจการ ร้านหม่าล่า ในประเทศไทย โดยเฉพาะย่านห้วยขวาง ที่ก่อนหน้านี้ กลายเป็นฮับ ร้านอาหารจีน-ชาบู-หม้อไฟ-หม่าล่า ชั้นนำ ที่ใครๆ ก็ต้องมาต่อแถวเข้าคิว 

สำรวจตรวจสอบ มีทั้งร้านเล็ก ร้านใหญ่ อยู่ทุกซอกทุกซอย ตลอดแนวซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ ห้วยขวาง รวมไปถึงถนนสายหลักอย่าง รัชดาภิเษก 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว Thairath Money รายงานว่า ขณะนี้พบเจอ ร้านหม่าล่าชื่อดัง “หม่าล่า หอม สดชื่น-หม้อไฟชูดู” ที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้ แยกห้วยขวาง ใกล้ MRT ทางออก 1 ฝั่งศาลพระพิฆเนศ ประกาศหาเจ้าของใหม่ หรือให้เทกโอเวอร์กิจการทั้งหมด โดยใจความระบุว่า …

"ประกาศ ตอนนี้ บริษัท ชูดู ฮอท พอท จำกัด (สำนักงานใหญ่) หาเจ้าของใหม่ หรือเทกโอเวอร์ เอกสารของบริษัทมีครบทุกฉบับ เนื่องด้วย บริษัทต้องการไปพัฒนาที่ประเทศจีน"

 

ทั้งนี้ ย้อนไป คนในย่านดังกล่าวต่างตื่นตาตื่นใจ กับการเปิดร้านที่ยิ่งใหญ่ของร้าน “หม้อไฟ หม่าล่า หอมสดชื่น” ด้วยเอกลักษณ์ร้านใหญ่ ทาสีแดงทั้งอาคาร 4 ชั้น เปิดไฟอลังการยามค่ำคืน และมีแพนด้าตัวใหญ่เป่าลมคอยโบกมืออยู่หน้าร้าน


จุดขาย คือ การให้บริการแบบห้องส่วนตัว แบบ VIP ราคาเริ่ม 299 บาท เปิดบริการถึงตี 4 และมีจุดเด่นในเรื่องน้ำซุปหม่าล่าที่รสชาติเข้มข้น หอม ต้นตำรับจากจีนโดยแท้ ก่อนมีการติดป้ายเทกโอเวอร์ขนาดใหญ่หน้าร้านในช่วงไม่กี่วันก่อนหน้านี้ พร้อมๆ กับมีรายงานข่าวว่า ขณะนี้ในย่านห้วยขวาง มีการปิดตัวของธุรกิจคนจีนต่างๆ ไปแล้วราว 10 แห่ง จากสาเหตุแตกต่างกัน รวมถึงเกิดจากการลงพื้นที่กวดขันของเจ้าหน้าที่ ในเรื่องใบอนุญาตด้วย 

ทั้งนี้ การเกิดขึ้นของร้านหม่าล่าจำนวนมากในปีที่ผ่านมา ไม่ใช่แค่ในย่านห้วยขวาง มาจากความนิยมของคนไทย ซึ่งสะท้อนจากข้อมูล LINE MAN (ไลน์แมน) ที่ได้สรุปสถิติที่สุดแห่งปี 2023 ด้านอาหาร โดยพบเมนูฮิตขวัญใจผู้ใช้กว่า 10 ล้านคน ทั่วไทย พบว่า กระแสอาหารจีนมาแรง จนยกให้เป็น “ปีแห่งหม่าล่า” เลยทีเดียว 

ติดตามข่าวสารด้านการตลาด กับ Thairath Money ได้ที่

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้  https://www.facebook.com/ThairathMoney


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ