กระทรวงพาณิชย์ดึง “ฟรีน-เบ็คกี้” ช่วยขายสินค้าไทย

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

กระทรวงพาณิชย์ดึง “ฟรีน-เบ็คกี้” ช่วยขายสินค้าไทย

Date Time: 27 ก.พ. 2567 06:22 น.

Latest

เตรียมพร้อม “ยื่นภาษี 2567” ช่วงต้นปี 2568 กับ 4 ความผิด ที่มักถูกกรมสรรพากรตรวจสอบย้อนหลัง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รมว.พาณิชย์ โพสต์ข้อความบน X ว่า กระทรวงเตรียมจับมือกับบริษัท ไอดอลแฟคทอรี่ จำกัด ผู้ผลิตซีรีส์ยูริ หรือ Girls’ Love (หญิงรักหญิง) เพื่อส่งเสริมสินค้าไทยสู่ระดับโลก พร้อมระบุว่า จากซีรีส์วาย “มาย-อาโป” ถึง “ซีรีส์ ยูริ”...อีกจังหวะก้าวหนึ่งของกระทรวงที่ผลักดัน “สินค้าชุมชนท้องถิ่นไทยสู่ตลาดโลก” และวันที่ 28 ก.พ.นี้ กระทรวงมีกำหนดลงนามแสดงเจตจำนงความร่วมมือ (MOI) บริษัท ไอดอลแฟคทอรี่ จำกัด #MOCxIDF เพื่อผลักดันสินค้าและบริการไทยสู่สากลผ่านซีรีส์ยูริ ที่มีนักแสดงนำอย่างเบ็คกี้-รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง และฟรีน-สโรชา จันทร์กิมฮะ 2 ดาราสาวดาวรุ่งจากซีรีส์ทฤษฎีสีชมพู หรือ GAP The series ซีรีส์แนว Girls’s Love เรื่องแรกของไทยจากค่ายไอดอลแฟคทอรี่ที่ประสบความสำเร็จ คว้ารางวัลขวัญใจมหาชน จากไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ด 2023 ล่าสุดได้เปิดตัวซีรีส์ใหม่ “ปิ่นภักดิ์” สร้างกระแสความชื่นชอบจากแฟนๆทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ขณะที่ความร่วมมือกันครั้งนี้ทำในลักษณะเดียวกับที่กระทรวงได้ MOI ร่วมกับ บริษัท บี ออน คลาวด์ จำกัด (BOC) ต้นสังกัดนักแสดงซีรีส์วายชื่อดัง มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง และอาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ ในการโปรโมตสินค้าและบริการไทยในซีรีส์ ของบริษัทที่นักแสดงทั้ง 2 นำแสดง เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้ผู้ชมทั่วโลกอยากซื้อ อยากใช้สินค้าไทย และอยากเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยตามรอยฉากในซีรีส์ จะส่งผลให้ไทยส่งออกสินค้าและมีรายได้จากการท่องเที่ยวได้มากขึ้น โปรเจกต์ดังกล่าวเริ่มจากซีรีส์เรื่องใหม่ของ BOC คือ ชาย หรือ Shine ที่ดาราทั้ง 2 แสดงนำ ล่าสุดกำลังคัดเลือกสินค้าที่จะนำมาประชาสัมพันธ์หรือนำมาเป็นของประกอบฉาก รวมถึงนำมาเป็นเสื้อผ้า (คอสตูม) ให้นักแสดงได้สวมใส่ เพื่อช่วยกระจายรายได้ให้ชุมชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดตัวความร่วมมือดังกล่าว ทำให้กระทรวงขึ้นติดเทรนด์อันดับหนึ่งของแอปพลิเคชัน X ในต่างประเทศมาแล้วด้วยแฮชแท็ก #MOCxBOC.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ