บันยันทรี จับมือ เครสตัน ฮิลล์ ปักหมุด Branded residence แห่งแรกในเขาใหญ่ พลิกโฉมเมืองสู่ Global

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

บันยันทรี จับมือ เครสตัน ฮิลล์ ปักหมุด Branded residence แห่งแรกในเขาใหญ่ พลิกโฉมเมืองสู่ Global

Date Time: 18 ธ.ค. 2566 13:03 น.

Video

โมเดลธุรกิจ Onlyfans ทำไมถึงมีแต่ได้กับได้ ? บริษัทมั่งคั่ง คนทำก็รวย | Digital Frontiers

Summary

  • บันยันทรี ผนึกกำลัง เครสตัน ฮิลล์ บันยันทรี เรสซิเดนซ์ เครสตัน ฮิลล์ ปักหมุดโครงการ Branded Residences แห่งแรกใกล้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มูลค่ากว่า 1.7 หมื่นล้านบาท เผยยอดจองล่วงหน้าเฟสแรกทะลุ 1,000 ล้านบาท รับเทรนด์การเติบโตอสังหาฯ ระดับลักชัวรี่

Latest


เมื่อพูดถึง “เขาใหญ่” เชื่อว่าหลายๆ คนต้องนึกถึงความสงบ อากาศบริสุทธิ์ ทัศนียภาพภูเขาที่สวยงาม เชิญชวนให้หลีกหนีความวุ่นวายมาชาร์จพลังชีวิต จนกลายเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจยอดนิยมของคนเมือง แต่กลับมีสัดส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพียงแค่ 1%


แต่นับจากนี้พื้นที่ใน “เขาใหญ่” จะมีมูลค่ามากขึ้น จนอาจเทียบได้กับพื้นที่ย่าน “ทองหล่อ” ในกรุงเทพฯ โดยปัจจุบันราคาที่ดินเขาใหญ่อยู่ที่ประมาณ 1.5-1.8 แสนบาท/ตร.ว. 


ล่าสุดบันยันทรี กลุ่มธุรกิจบริการชั้นนำของโลกที่มีแบรนด์โรงแรมในเครือมากมาย และบริษัท เครสตั้นโฮลดิ้ง จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทย ได้เห็นโอกาสดังกล่าว จึงร่วมกันเปิดตัวบันยันทรี เรสซิเดนซ์ เครสตัน ฮิลล์ โครงการ Branded Residences แห่งแรกที่ตั้งอยู่ใกล้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มูลค่ากว่า 1.7 หมื่นล้านบาท


นายชยดิฐ หุตานุวัชร์ ประธานกรรมการ บริษัท เครสตั้นโฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผย 3 เหตุผล ในการเลือกสร้าง Branded residence ที่แรก บนพื้นที่เขาใหญ่กว่า 226 ไร่ว่า บริษัทฯ มองเห็นศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีมาในอนาคต ที่จะมีมูลค่ามากขึ้นจากการลงทุนโครงสร้างพื้นของรัฐบาล ดังนี้

1. เขาใหญ่เป็นเมืองภูเขา อากาศเย็นสบาย ที่ทำเลห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 200 กิโลเมตร และใช้ระยะเวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปเขาใหญ่ 2 ชั่วโมง 30 นาที หลังจากการเปิดใช้ทางหลวงพิเศษหมายเลข 6 หรือ ‘มอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช ในปีหน้า จะร่นเวลาเดินทางให้เหลือเพียงชั่วโมงกว่า

2. จังหวัดนครราชสีมากำลังเกิด City transformation การเกิดขึ้นของโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน (ระยะที่ 1 ช่วงกรุงเทพฯ-นครราชสีมา) ซึ่งตอนนี้ดำเนินก่อสร้างไปแล้วประมาณ 30% และคาดว่าจะแล้วเสร็จหลังมอเตอร์เวย์ ในช่วงปี 2571-2572 จะส่งผลให้การเดินทางจากสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์มายังอำเภอปากช่อง ใช้เวลา 45 นาที และใช้เวลาอีกประมาณ 45 นาที มายังอำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจะสร้างความเปลี่ยนแปลงดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้คนให้มาเขาใหญ่มากขึ้น เหมือนการสร้างรถไฟชินคันเซนจากโตเกียวไปโอซากาในญี่ปุ่น

3. เขาใหญ่เป็นเมืองขนาดใหญ่ ที่มีความพร้อมด้านสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่พัก ที่อยู่อาศัย โรงพยาบาล และร้านอาหาร แต่ที่พิเศษกว่าคือมีพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขนาด 1.3 ล้านไร่ ล้อมรอบไปด้วยภูเขา และอากาศบริสุทธิ์ 


“เขาใหญ่กำลังเปลี่ยนจาก local เป็น global จากเดิมที่มีนักท่องเที่ยว ประมาณ 1% แต่การมี Branded residence แห่งแรกในเขาใหญ่ ซึ่งบันยันทรีเป็นเจ้าแรก ผมเชื่อว่านักท่องเที่ยวจะมากขึ้นกว่า 1% แน่นอน”

 

นายสจ๊วต เรดดิ้ง กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาอสังหาริมทรัพย์กลุ่มบริษัทบันยันทรี กล่าวว่า โครงการฯ นี้ตอบโจทย์ความต้องการในอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ที่เพิ่มสูงขึ้น ตามเทรนด์การทำงานทางไกล ซึ่งคนอยากหลีกความวุ่นวายในเมืองมาพักผ่อน แต่ก็ยังสามารถทำงานได้อยู่ 


ภายใต้แนวคิดการออกแบบ “Sophisticated Relaxation” ประกอบด้วยพูลวิลล่าที่โอบล้อมทะเลสาบ พร้อมกับคอนโดมิเนียมโลว์ไรซ์ท่ามกลางต้นไม้เพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย ที่พักทุกยูนิตมองเห็นทิวทัศน์อันสวยงามของทะเลสาบและทิวเขาของอุทยานแห่งชาติ 


โครงการ บันยันทรี เรสซิเดนซ์ เครสตัน ฮิลล์ ครอบคลุมพื้นที่ 226 ไร่ โอบล้อมด้วยทะเลสาบขนาด 30 ไร่ ประกอบไปด้วย

  • พื้นที่ในส่วนโครงการที่อยู่อาศัย (Residences) รูปแบบพูลวิลล่า ขนาด 4 ห้องนอน รวม 21 ยูนิต รองรับการขยายพื้นที่ได้ถึง 435 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 70 ล้านบาท สูงสุด ราคา 96 ล้านบาท
  • คอนโดมีเนียมโลว์ไรซ์ ขนาด 1,2,3 ห้องนอน และเพนต์เฮาส์ รวม 16 อาคารในเฟสแรก มีขนาดห้องตั้งแต่ 64-295 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 15 ล้านบาท สูงสุดราคา 56 ล้านบาท
  • โครงการในอนาคต โรงแรมบันยันทรี และบันยันทรี เวญา (Wellness Retreat) ที่อยู่ระหว่างการออกแบบทั้งโครงการ

สำหรับการก่อสร้างโครงการฯ แบ่งออกเป็น 3 เฟส ได้แก่

  • ที่พักอาศัย เฟส 1 ปี 2567-2569 
  • โรงแรม ปี 2568-2570
  • ที่พักอาศัย เฟส 2 ปี 2569-2571

ปัจจุบันโครงการฯ มียอดจองรอบพรีเซลไปแล้ว 1,000 ล้านบาท โดยเฟสแรกซึ่งประกอบด้วยพูลวิลล่า 21 หลัง และคอนโดฯ หรูโลว์ไรซ์ 16 อาคาร คาดว่าจะขายหมดภายในปี 2568 สำหรับเฟสที่ 2 จะนำเสนอพูลวิลล่าเพิ่มอีก 13 หลัง และคอนโดฯ เพิ่มอีก 18 อาคาร โดยในเฟสนี้จะพร้อมเปิดตัวในปี 2568 และคาดว่าจะขายหมดภายในปี 2570


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ