ยอดจองมอเตอร์เอ็กซ์โปทะลัก สร้างเม็ดเงินสะพัด 7.2 หมื่นล้าน ออเดอร์รถยนต์ไฟฟ้ามาแรง

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ยอดจองมอเตอร์เอ็กซ์โปทะลัก สร้างเม็ดเงินสะพัด 7.2 หมื่นล้าน ออเดอร์รถยนต์ไฟฟ้ามาแรง

Date Time: 13 ธ.ค. 2566 06:01 น.

Latest

กะเทาะ 5 สาเหตุ วิกฤติอสังหาฯ เมื่อคนไทย อยากมีบ้าน แต่มีไม่ได้! ยอดกู้ไม่ผ่าน พุ่งสูงสุด

นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานบริษัท สื่อสากล จำกัด หนึ่งในผู้นำสื่อสายยานยนต์ ในฐานะประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40” หรือ “มอเตอร์เอ็กซ์โป 2023” เปิดเผยว่า งานมอเตอร์เอ็กซ์โปปีนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง มียอดจองรถยนต์ในงานถึง 53,248 คัน และจักรยานยนต์ 7,373 คัน ขณะที่จากข้อมูลผู้ร่วมกิจกรรม “ซื้อรถ...ชิงรถ” พบว่า มีผู้ร่วมกิจกรรมสูงขึ้นกว่าปีที่แล้ว 22.4% โดยเป็นรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาป 61.6% และเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 38.4%

สำหรับรถยนต์ที่ผู้ซื้อเข้าร่วมกิจกรรมสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ HONDA, TOYOTA, CHANGAN ส่วนรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) ที่มียอดจองสูงสุด ได้แก่ CHANGAN, BYD, AION ด้านรถจักรยานยนต์ที่ผู้ซื้อเข้าร่วมกิจกรรม “ซื้อมอเตอร์ไซค์...ชิงบิ๊กไบค์” สูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ YAMAHA, LAMBRETTA, และ EM โดยราคาเฉลี่ยของรถที่ขายได้ในงาน 1,323,962 บาท รถจักรยานยนต์เฉลี่ย 198,488 บาท จึงคิดเป็นเงินหมุนเวียนในงานราว 72,000 ล้านบาท ส่วนผู้เข้าชมงานมีถึง 1,503,030 คน ด้าน JOIN BOAT PLATFORM ที่เป็นศูนย์รวมธุรกิจเรือ กิจกรรมทางน้ำ และ AVIATION ZONE ที่จัดแสดงนวัตกรรม เทคโนโลยี สถาบันฝึกอบรมด้านการบิน ธุรกิจเครื่องบินเช่าเหมาลำ
ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก สร้างยอดเงินสะพัด 2 โซน รวมมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

ด้านนายทาดาโอะมิ ซูซูกิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าพ่อตลาดรถอีโคคาร์ในไทย กล่าวว่า ซูซูกิ ยังคงเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี การออกแบบรูปลักษณ์ทั้งภายนอกภายในที่โดนใจคนไทย ผู้บริโภคจึงมั่นใจที่จะเลือกเป็นเจ้าของรถยนต์ซูซูกิ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะรถซูซูกิ สวิฟต์ แฮตช์แบ็กคอมแพ็กคาร์ ยังเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่เข้าไปอยู่ในใจคนไทยและได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่อง พิสูจน์ได้จากการที่เป็นรถที่มียอดจองสูงที่สุดของซูซูกิ ส่งผลให้ยอดจองรถยนต์ซูซูกิภายในงานครั้งนี้ มีจำนวน 1,615 คัน จากเป้าหมาย 1,200 คัน บรรลุเป้าหมายที่วางไว้มากถึง 134%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2023 ยามาฮ่ายังคงสร้างยอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์เป็นอันดับ 1 โดยมียอดจำหน่ายส่งท้ายปีที่ 1,206 คัน แบ่งเป็นรถจักรยานยนต์ต่ำกว่า 400 ซีซี 1,141 คัน และบิ๊กไบค์ 65 คัน ซึ่งพระเอกของบูธในปีนี้คือ YAMAHA Grand Filano Hybrid, XMAX Connected และ All New YAMAHA PG-1.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ