นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า จากกรณีที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) มีแนวนโยบายที่จะโอนโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเทา ช่วงวัชรพล-ทองหล่อ, รถไฟฟ้าสายสีเงิน ช่วงบางนา-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงบางหว้า-ตลิ่งชัน ให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เป็นผู้รับผิดชอบการลงทุนโครงการทั้งหมดรวมถึงบริหารโครงการนั้น จากเรื่องดังกล่าวหาก กทม. ทำหนังสือมาอย่างทางการ ตนก็พร้อมที่จะนำไปหารือกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม เพื่อรับทราบนโยบายก่อนที่จะนำมาหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดและสานต่อนโยบายต่อไป ทั้งนี้ หากกระทรวงคมนาคมได้เป็นผู้รับผิดชอบก็เป็นเรื่องที่ดีที่จะได้มีการวางนโยบายโครงสร้างระบบรางให้มีการเชื่อมต่ออย่างไรรอยต่อ
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า กทม.เล็งเห็นว่าขณะนี้ กทม. มีความจำเป็นด้านอื่นที่ต้องเร่งนำงบประมาณไปดำเนินการเพื่อบริการประชาชนใน กทม. มากกว่า เช่น ด้านการศึกษา และคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน รวมถึงการเสริมขนส่งสาธารณะหรือฟีดเดอร์ จากชุมชนไปยังรถไฟฟ้า
อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานระบบรถไฟฟ้า เป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญ ส่วนนี้จึงเชื่อว่าภาครัฐจะมีงบประมาณเร่งดำเนินการอยู่แล้ว การมอบให้ รฟม.กลับไปผลักดันต่อจึงถือเป็นเรื่องที่ดีกว่า เพราะ รฟม.จะวางแผนการพัฒนาโครงข่ายระบบรางให้เป็นระบบเชื่อมกันอย่างไร้รอยต่อ เกิดประโยชน์ต่อประชาชนในการใช้บริการ เนื่องจากรถไฟฟ้าที่ กทม.ศึกษาอยู่นั้น ก็มีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าหลายสายที่อยู่ภายใต้การดูแลของ รฟม. และเปิดให้บริการแล้วในปัจจุบัน อาทิ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง รถไฟฟ้าสายสีชมพู รวมไปถึงรถไฟฟ้าสายสีส้ม.