ดึง 5 แอปจีนเสริมแกร่งจับลูกค้ามังกร

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ดึง 5 แอปจีนเสริมแกร่งจับลูกค้ามังกร

Date Time: 2 พ.ย. 2566 06:02 น.

Latest

5 วิชา “การเงิน การลงทุน” ต้องรู้! เป็นหนี้อย่างไร? ให้มี “เงินเก็บ” เกษียณแบบมีรายได้

นางสาวพรรณอวิกา ลิมปะพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดิจิลิ้งก์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และเอวี กรุ๊ป AV จัดฟอรัม Time to Take off ภายใต้แนวคิด The Rebound of Chinese Travelers and Reborn of Thai Economy ในวันที่ 2 พ.ย.66 ณ โรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ เพื่อเสริมแกร่ง ผู้ประกอบการไทยได้มีโอกาสเรียนรู้ และเข้าใจถึงพฤติกรรมชาวจีนที่มีมากกว่า 1,400 ล้านคน

ภายในงานจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วง 1.พบกับการบรรยายถึงทิศทาง โอกาส และอุปสรรคของตลาดจีน โดย ททท.พร้อมพูดคุยกับนักธุรกิจไทยที่ประสบความสำเร็จครองใจลูกค้าชาวจีน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางแบบอิสระ (FIT) ที่จะมาถ่ายทอดวิธีคิดและลงมือทำจนกวาดยอดขายในจีนได้อย่างถล่มทลายจากแวดวงต่างๆ, ครั้งแรก!กับการแลกเปลี่ยนพูดคุยกับ 5 ผู้บริหารระดับสูงจาก 5 แอปพลิเคชันดังจากประเทศจีน

ทั้งนี้ แอปไบท์พลัส (โตวยิน) จะมานำเสนอเทคโนโลยีมาเสริมพลังของวิดีโอสั้นเพื่อเข้าถึงชาวจีน, เทนเซนจะมาพูดถึงอีโคซิสเต็มของ WeChat ซุปเปอร์แอปที่ครองใจชาวจีนกว่า 1 พันล้านคน, เสียวหงชู นำเสนอการใช้พลังโซเชียล KOL หรืออินฟลูเอนเซอร์ และ KOC หรือผู้มีอิทธิพลทางการตลาด นำรีวิวมาต่อยอดธุรกิจ, หม่าเฟงวอ กับการปลดล็อกพลังนักท่องเที่ยว FIT และการเข้าถึงนักท่องเที่ยวจีนรุ่นใหม่ และจูไว่ ไอคิวไอกับการอัปเดตเทรนด์ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในจีน พร้อมตอบคำถามทำไมคนจีนจึงอยากได้อสังหาริมทรัพย์ในไทย ซึ่งในการนี้ นางสาว สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้ถือโอกาสพบปะผู้บริหารดังกล่าวเพื่อเดินหน้าแผนปฏิบัติการอย่างเร่งรัด (Quick Win) เพื่อเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีนในทุกด้าน.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ