อนันดา สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ อสังหาฯไทย เปิดขาย “ลักชัวรีพูลวิลล่า” ย่านพระราม 9 เริ่มแพง 60 ล.

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

อนันดา สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ อสังหาฯไทย เปิดขาย “ลักชัวรีพูลวิลล่า” ย่านพระราม 9 เริ่มแพง 60 ล.

Date Time: 17 ส.ค. 2566 13:41 น.

Video

เปิดทริกวางแผนการเงิน เพื่อชีวิตที่มีประสิทธิภาพ

Summary

  • อนันดา มูฟออนคดีพิพาท เดินหน้าแผนธุรกิจ เปิดขายโครงการไฮไลต์แห่งปี ผุด “อาร์เทล อโศก-พระราม 9” มูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท บ้านเดี่ยวสไตล์ลักชัวรีพูลวิลล่า ด้วยราคา เริ่มต้น 35-60 ล้านบาท ชูเป็นอีกเฟล็กชิฟ หน้าใหม่ประวัติศาสตร์ วงการอสังหาฯไทย บนทำเลที่หาไม่ได้อีกแล้ว

Latest


แม้บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เจ้าของโครงการ แอชตัน อโศก คอนโดมิเนียมหรู มูลค่า 6.4 พันล้านบาท บนทำเลทอง แยกอโศกมนตรี ติดกับรถไฟฟ้าสถานีสุขุมวิท จะยังหาทางออกให้กับปัญหาคดีความข้อพิพาทเรื่องที่ดิน ที่ศาลปกครองสูงสุด สั่งเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างโครงการทั้งหมดไม่ได้ จนกลายเป็นคดีสั่นสะเทือนวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย และความเชื่อมั่นในตัวบริษัท แต่อีกด้าน คดีความนี้ ก็ยังได้เปิด ปัญหาซุกใต้พรม ในระบบระเบียบขั้นตอนการขออนุญาตหน่วยงานรัฐ ที่เกี่ยวข้องกับการออกใบอนุญาตทั้งหมดอีกด้วย

อนันดา เดินหน้าเปิดโครงการใหม่ หวัง "คดีแอชตันอโศก" มีทางออก 

อย่างไรก็ดี ในแง่ของธุรกิจ ดูเหมือนว่า จะยังคงต้องเดินหน้าต่อ โดยเฉพาะ เพื่อกอบกู้ผลประกอบการที่ไม่ค่อยสดใสมากนัก โดยเฉพาะ ไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ซึ่ง บมจ.อนันดา แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า บริษัทขาดทุนราว 82 ล้านบาท เพราะมาจากสาเหตุ รายได้จากการขายอสังหาฯ ลดลงกว่า 211 ล้านบาท แต่ค่าใช้จ่ายในเชิงการขาย บริหาร และค่าใช้จ่ายทางการเงิน เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แม้จะมียอดรับรู้รายได้ จากการโอนโครงการคอนโดมิเนียม อย่าง ไอดีไอจุฬา-สามย่าน และ ไอดีโอ พระราม 9-อโศก ได้อย่างต่อเนื่อง ก็ตาม ส่วนคดีแอชตันอโศก อนันดา แจ้งว่า บริษัท ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เนื่องจากยังมีความไม่แน่นอนหลายส่วนจากผลกระทบ เพียงแต่หวังว่า ทางออกในเรื่องนี้จะมีความชัดเจนขึ้น หลังจากเตรียมขอเข้าพบหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดการกับเรื่องการเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้าง

ในแผนธุรกิจนั้น ล่าสุด บมจ.อนันดา ลงทุนเปิดตัวโครงการใหม่ ที่เคยประกาศไว้ว่าจะเป็นไฮไลต์ของแผนธุรกิจในปีนี้ ตามพันธกิจ “ผู้นำแห่งวงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง” โดยนับเป็นการบุกตลาดบ้านหรูอย่างน่าสนใจ ผ่านโครงการที่ชื่อว่า “อาร์เทล อโศก-พระราม 9” มูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท พร้อมกับ ชูว่า โครงการนี้ จะเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ของโครงการแฟล็กชิพบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรีของไทยอีกด้วย

ผุด อาร์เทล อโศก-พระราม 9 ลักชัวรีพูลวิลล่า เจาะลูกค้าคนรวย 

ความน่าสนใจและโอกาสของตลาดบ้านหรูไทย ถูกเปิดเผย โดย “ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บมจ.อนันดา ระบุว่า ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบระดับลักชัวรีของไทยยังคงส่งสัญญาณบวกและแข็งแกร่ง ซัพพลายในกลุ่มนี้ยังมีไม่มากนัก ขณะที่ดีมานด์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มผู้ซื้อที่มีกำลังซื้อสูง และเป็นกลุ่มที่ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ

ทำให้อนันดาฯ มุ่งเน้นการพัฒนาโครงการแนวราบมากขึ้น โดยมีการปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องและตอบรับกับการเติบโตของธุรกิจแนวราบของตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีการเติบโตขึ้น 7% ในครึ่งปีแรกของปีนี้ รวมถึงการปรับกลยุทธ์การลงทุนในธุรกิจแนวราบเป็น 20% คอนโด 80% จากเดิม15%

ล่าสุด เปิดตัว โครงการ อาร์เทล อโศก-พระราม 9 โครงการระดับแฟล็กชิพแนวราบของอนันดาฯ เป็นบ้านเดี่ยวสไตล์ลักชัวรีพูลวิลล่า บนทำเลศักยภาพที่หาได้ยาก และอาจจะหาไม่ได้อีกแล้ว บนทำเลใจกลางเมือง ใจกลางย่านพระราม 9

ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าสินทรัพย์สูง (High Net Worth Individual) ในประเทศไทย มั่นใจได้ว่าโครงการนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า เพราะทำเลตรงนี้แวดล้อมไปด้วยสถาบันการศึกษาระดับอินเตอร์หลายแห่ง อีกทั้งยังมีโรงพยาบาลชั้นนำระดับสูงที่ได้รับความนิยมหลายแห่งอีกด้วย

“โดยในอนาคตเราตั้งใจให้โครงการอาร์เทล อโศก-พระราม 9 เป็นรูปแบบ (Platform) ของการพัฒนาโครงการแนวราบระดับลักชัวรี ของอนันดาฯ ด้วยรูปแบบของโครงการอันตั้งอยู่บนทำเลใจกลางเมือง แวดล้อมด้วยธรรมชาติขนาดใหญ่ มีการออกแบบและพัฒนาด้วยความเข้าใจความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า”

ไม่ทันเปิดตัว กวาดยอดขายไปแล้ว 42% 

ขณะเดียวกัน อนันดา เผยว่า โครงการดังกล่าว สามารถกวาดยอดขายก่อนเปิดตัวโครงการไปแล้วกว่า 1.7 พันล้านบาท หรือ 42 %ของมูลค่าโครงการ

ทั้งนี้ โครงการอาร์เทล อโศก-พระราม 9 มี จำนวน 87 ยูนิต ทำเลใกล้กับ สถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีประดิษฐ์มนูธรรม ด้วยราคาเริ่มต้น 35-60 ล้านบาท 3 รูปแบบ ได้แก่ แบบ Arche มีขนาดที่ดินเริ่มต้น 42.0 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอย 335 ตารางเมตร /แบบ Apex ขนาดที่ดินเริ่มต้น 50.0 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอย 434 ตารางเมตร และ แบบ Ample มีขนาดที่ดินเริ่มต้น 74.0 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอย 546 ตารางเมตร


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ