สินค้าไลฟ์สไตล์แบรนด์ไทยบุกโซโห แหล่งการค้าและแฟชั่นสำคัญของโลก

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

สินค้าไลฟ์สไตล์แบรนด์ไทยบุกโซโห แหล่งการค้าและแฟชั่นสำคัญของโลก

Date Time: 7 ส.ค. 2566 04:40 น.

Summary

  • เมื่อเร็วๆนี้ ได้นำคณะผู้แทนการค้าไทยเดินทางเยือนนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และร่วมเปิดร้าน “The Treasure” Pop Up Store บนถนน Spring ในย่าน SOHO แหล่งการค้าและแฟชั่นสำคัญของโลก เพื่อจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์แบรนด์ไทยจากนักออกแบบรุ่นใหม่

Latest

เตรียมพร้อม “ยื่นภาษี 2567” ช่วงต้นปี 2568 กับ 4 ความผิด ที่มักถูกกรมสรรพากรตรวจสอบย้อนหลัง

นางอารดา เฟื่องทอง รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ ได้นำคณะผู้แทนการค้าไทยเดินทางเยือนนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และร่วมเปิดร้าน “The Treasure” Pop Up Store บนถนน Spring ในย่าน SOHO แหล่งการค้าและแฟชั่นสำคัญของโลก เพื่อจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์แบรนด์ไทยจากนักออกแบบรุ่นใหม่ เช่น ของตกแต่งบ้าน กลุ่มแฟชั่น และเครื่องประดับ ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์เชิงรุก เพื่อสร้างกระแสนิยมแบบมหภาค (Megatrend Setter) จัดโดยสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก

“โครงการนี้ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยจำนวนมาก มีผู้สมัครเข้าร่วมกว่า 70 แบรนด์ โดยนักออกแบบ 45 แบรนด์ ที่ผ่านการคัดเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ ได้มาร่วมจัดแสดงสินค้าในร้าน The Treasure คาดว่าจะช่วยกระตุ้นการส่งออกสินค้ากลุ่มแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ของไทย โดยอาศัยเครือข่ายของผู้ซื้อและผู้นำเข้าที่เป็นร้านค้า High Fashion ห้างสรรพสินค้า ช่องทาง E-Commerce รวมถึงสื่อมวลชน อินฟลูเอนเซอร์ ที่มาร่วมงานเป็นจํานวนมาก”

ทั้งนี้ จากการประเมินการจัดงานเบื้องต้น ชาวสหรัฐฯและนักท่องเที่ยวสนใจเข้ามาเลือกดู เลือกชมสินค้าเป็นจำนวนมาก คาดการณ์ว่าการจําหน่ายสินค้าทันทีจากหน้าร้าน และมูลค่าการสั่งซื้อภายใน 1 ปี จะได้รวม 15 ล้านบาท และกรมยังได้หารือเพิ่มเติมกับฝ่ายจัดซื้อและผู้นําเข้า เพื่อหาช่องทางและโอกาสในการขยายการส่งออกสินค้าไทยกลุ่มดังกล่าวมายังตลาดสหรัฐฯ และสร้างความมั่นใจในคุณภาพและการออกแบบสินค้าไทยให้กับผู้ซื้อด้วย.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ