บอร์ด “กสทช.” วงแตกประธานเทคิวกะทันหัน

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

บอร์ด “กสทช.” วงแตกประธานเทคิวกะทันหัน

Date Time: 6 ก.ค. 2566 06:36 น.

Summary

  • น.ส.พิรงรอง รามสูต กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้านกิจการโทรทัศน์ กล่าวถึงกรณีที่นายแพทย์สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. แจ้งป่วยขอเลิกการประชุมบอร์ดเมื่อวันที่ 5 ก.ค. กะทันหันก่อนเริ่มประชุม 10 นาที

Latest

“เจ้าสัวธนินท์” มองโลก มองธุรกิจ เชื่อมือ รัฐบาล ดันไทยเป็น “ฮับการเงิน” ปลุกผู้ค้าก้าวทัน AI-เทคฯ

น.ส.พิรงรอง รามสูต กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้านกิจการโทรทัศน์ กล่าวถึงกรณีที่นายแพทย์สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. แจ้งป่วยขอเลิกการประชุมบอร์ดเมื่อวันที่ 5 ก.ค. กะทันหันก่อนเริ่มประชุม 10 นาที ว่า การงดประชุมและการที่สำนักงานไม่พยายามหาทางออกให้บอร์ดคนอื่นที่พร้อมเดินหน้าประชุมต่อ ทำให้ส่งผลกระทบกว้างขวาง ความล่าช้าในการทำงานที่เกิดขึ้น ใครจะรับผิดชอบ

ทั้งนี้ การเรียกประชุมบอร์ดเมื่อวันที่ 5 ก.ค. มีกรรมการเข้าร่วม ได้แก่ พล.อ.ท. ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ น.ส.พิรงรอง รามสูต นายศุภัช ศุภชลาศัย และนายสมภพ ภูริวิกรัยพงศ์ ส่วนนายต่อพงศ์ เสลานนท์ และ พล.ต.อ.ณัฐธร เพราะสุนทร ไม่เข้าร่วม มีวาระที่จ่อรอพิจารณา 81 เรื่อง เป็นเรื่องที่ค้างพิจารณา 45 เรื่อง เรื่องเสนอเพิ่ม 25 เรื่อง มีเรื่องสำคัญและเร่งด่วน เช่น เรื่องการปรับโครงสร้างของสำนักงาน กสทช. การแต่งตั้งและต่ออายุคณะอนุกรรมการชุดต่างๆ รวมถึงคดีฟ้องร้องที่ กสทช.ต้องต่อสู้ ตลอดจนวาระเกี่ยวกับผลกระทบต่อผู้บริโภค

ขณะที่ พล.อ.ท.ธนพันธุ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การยกเลิกการประชุมกระชั้นชิดโดยไม่มีการมอบหมาย ไม่มีระเบียบรองรับนั้น ไม่เคยปรากฏมาก่อน เนื่องจากในระเบียบ กสทช.ว่าด้วยข้อบังคับการประชุมฯ ไม่ได้บัญญัติไว้ จึงไม่เคยมีการกระทำเช่นนี้มาก่อนนับตั้งแต่มี กสทช. หากประธานไม่สามารถมาประชุมได้ ก็ควรให้กรรมการที่มาประชุมเลือกกรรมการคนหนึ่งทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุมแทน ไม่ควรปฏิบัติเช่นนี้ โดยไม่คำนึงถึงภาระหน้าที่ที่ยังคงมีเรื่องที่ค้างพิจารณาจำนวนมาก และเป็นการไม่ให้เกียรติแก่ผู้ร่วมงาน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ