ไม่มีใครไม่รู้จัก “ซาลาเปาวราภรณ์” ซาลาเปาแบรนด์ไทย ที่ถูกริเริ่มความอร่อยโดยคุณแม่ ‘วราภรณ์ สุธัญญา’ เพียงเพราะอยากให้ลูกๆ ได้กินซาลาเปาอร่อย ก่อนกลายเป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ยอดขายหลายร้อยล้านบาท อีกทั้งปัจจุบันยังมีการขยายสาขามากถึง 128 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล
ซาลาเปาสูตรดั้งเดิมด้วยกระบวนการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ ที่สำคัญไม่ใส่ผงชูรส ทำให้ความอร่อยของ ซาลาเปาวราภรณ์ เป็นที่ชื่นชอบ ซื้อง่าย กินง่าย ของคนทุกช่วงวัย ซึ่งนอกจากจะมีสินค้าหลักอย่าง ซาลาเปาไส้ต่างๆ แล้ว วราภรณ์ ยังมีขนมจีบ และ อาหารจานเดียว ที่ขายมาแล้วกว่า 30 ปี
ล่าสุด ซาลาเปาแบรนด์ไทยแบรนด์นี้มีความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองอีกครั้ง โดย บริษัท วราภรณ์ สมพงษ์ ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ประกอบการไทย ดำเนินธุรกิจผลิตอาหารพร้อมรับประทาน ได้ยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุนกับ BOI เป็นครั้งแรก เงินลงทุน 571 ล้านบาท
โดยเป้าหมายเพื่อจะทำการผลิตผลิตภัณฑ์ในรูปแบบครัวกลางจัดส่งสินค้าไปยังทุกสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล แต่สิ่งที่น่าจับตามองนี่จะถือเป็นการเติบโตอีกก้าวหนึ่งของผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพ เพื่อเตรียมพร้อมก้าวสู่มาตรฐานการผลิตในระดับสากลหรือไม่?.