Klook สำรวจ 5 เทรนด์นักท่องเที่ยว พบเที่ยวล้างแค้นตกยุคไปแล้ว

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

Klook สำรวจ 5 เทรนด์นักท่องเที่ยว พบเที่ยวล้างแค้นตกยุคไปแล้ว

Date Time: 15 มิ.ย. 2566 05:40 น.

Summary

  • Klook ได้สำรวจ 5 เทรนด์นักท่องเที่ยวมิลเลนเนียลและเจน Z พบว่า ตอนนี้หมดยุค Revenge travel ออกเที่ยวให้สะใจหรือเที่ยวล้างแค้น ได้ตกยุคไปเรียบร้อยแล้ว เพราะทริปที่กำลังจะเกิดขึ้นนับจากนี้ไม่ใช่ทริปแรกหลังเปิดประเทศหลังโควิด-19 ของพวกเขาอีกต่อไป

Latest

อ่านเกม กนง.ลดดอกเบี้ย ไม่ใช่จุดเริ่มต้นของขาลง จับตาหนี้ครัวเรือน - สินเชื่อหดตัว “จุดเปลี่ยน”

นายวิลเฟร็ด ฟาน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ บริษัท Klook แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชีย เปิดเผยว่า จากการที่ Klook ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำเนินกิจกรรมทางการตลาดภายใต้แคมเปญ “Let Your Journey be THAI” ในการผลักดันส่งเสริมต่างชาติให้เดินทางมาเที่ยวไทย ผ่าน 5F Soft Power ได้แก่ Food, Fight, Film, Festival และ Fashion ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยว โดย 5 เดือนแรก ต่างชาติเที่ยวไทย 5 เดือนแรกยอดจองกิจกรรมพุ่ง โต 1,200% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2565

โดย 5 ประเทศหลักที่จองกิจกรรมไทยบนแพลตฟอร์ม Klook ได้แก่ ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และมาเลเซีย สำหรับยอดการจองกิจกรรมท่องเที่ยวของชาวไทยทั้งการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศและท่องเที่ยวภายในประเทศ ก็เพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 700% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยจุดหมายปลายทางยอดนิยมของชาวไทย ได้แก่ ญี่ปุ่น ยุโรป สิงคโปร์ เที่ยวไทย และฮ่องกง ตามลำดับ

ขณะเดียวกัน Klook ได้สำรวจ 5 เทรนด์นักท่องเที่ยวมิลเลนเนียลและเจน Z พบว่า ตอนนี้หมดยุค Revenge travel ออกเที่ยวให้สะใจหรือเที่ยวล้างแค้น ได้ตกยุคไปเรียบร้อยแล้ว เพราะทริปที่กำลังจะเกิดขึ้นนับจากนี้ไม่ใช่ทริปแรกหลังเปิดประเทศหลังโควิด-19 ของพวกเขาอีกต่อไป.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ