“เลือกตั้ง 66” แฮชแท็กฮิตเดือน พ.ค.

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“เลือกตั้ง 66” แฮชแท็กฮิตเดือน พ.ค.

Date Time: 2 มิ.ย. 2566 07:35 น.

Summary

  • ในช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดยแฮชแท็กร้อนในใจคนไทย ตลอดเดือน พ.ค.66 ครอบคลุมตั้งแต่การเลือกตั้งไปจนถึงไลฟ์สไตล์ ช็อปปิ้งและไอดอล K-Pop ประกอบด้วย #เลือกตั้ง66 #ก้าวไกล #marktuanasiatour2023 #เสื้อครอปแขนกุด #เสื้อขนเป็ดมือสอง และ #พักผ่อน

Latest

“เจ้าสัวธนินท์” มองโลก มองธุรกิจ เชื่อมือ รัฐบาล ดันไทยเป็น “ฮับการเงิน” ปลุกผู้ค้าก้าวทัน AI-เทคฯ

น.ส.มนัสชื่น โกวาภิรัติ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารของเฟซบุ๊ก ประเทศไทย เปิดเผยเทรนด์ที่เกิดขึ้นบนอินสตาแกรม (Instagram) โซเชียลมีเดียเครือ Meta ในช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดยแฮชแท็กร้อนในใจคนไทย ตลอดเดือน พ.ค.66 ครอบคลุมตั้งแต่การเลือกตั้งไปจนถึงไลฟ์สไตล์ ช็อปปิ้งและไอดอล K-Pop ประกอบด้วย #เลือกตั้ง66 #ก้าวไกล #marktuanasiatour2023 #เสื้อครอปแขนกุด #เสื้อขนเป็ดมือสอง และ #พักผ่อน

ในส่วนของ Reels คอนเทนต์วิดีโอแบบสั้น ที่เป็นช่องทางให้ครีเอเตอร์ ธุรกิจ และแบรนด์ต่างๆ รวมไปถึงผู้บริโภค สามารถเชื่อมต่อถึงกันและกัน ซึ่งอินสตาแกรมเพิ่งเปิดตัวไปนั้น ล่าสุด วิดีโอ Reels มียอดแชร์วันละ 2,000 ล้านครั้ง โดยสำหรับประเทศไทย 10 เพลงยอดนิยมประจำเดือน พ.ค.66 ที่ผ่านมา ล้วนแล้วแต่เป็นเพลงจากศิลปินไทยทั้งหมด นำมาด้วยเพลง “จังหวะตกหลุมรัก” ของ DIDI×DADA ซึ่งถูกนำไปใช้เป็นอันดับ 1 กับยอดการใช้งานกว่า 24,000 ครั้ง รองลงมาเป็นเพลง “เที่ยวดึกๆ” ของวงพาโล และ “มองนานๆ” ของวง FLI : P ส่วนเอฟเฟกต์ AR ยอดนิยม ซึ่งเป็นวิธีในการแต่งแต้มความสนุกสนาน และความเก๋ไก๋ให้กับคอนเทนต์ ปรากฏว่า ฟิลเตอร์  Soft White, GLOWING, และ BLISS เป็น 3 เอฟเฟกต์ ที่มียอดใช้รวมกันกว่า 170,000 โพสต์

น.ส.มนัสชื่น เปิดเผยด้วยว่า ในเดือน พ.ค.ที่เพิ่งผ่านไป อินสตาแกรมยังเพิ่งเปิดตัวฟีเจอร์ไฮไลต์ ที่ใช้ชื่อว่าสติกเกอร์ “Add Yours” ซึ่งฟีเจอร์นี้กำลังเป็นที่เป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มผู้ใช้เจน Z โดยสามารถเพิ่มหัวข้อในรูปแบบของสติกเกอร์ผ่านทาง Stories เพื่อเชิญชวนให้เพื่อนและผู้ติดตามมาร่วมแชร์หรือโต้ตอบกันด้วยรูปภาพและวิดีโอในเรื่องเดียวกัน ซึ่งช่วยทำให้การโพสต์รูปบน Instagram ทำได้ง่ายขึ้น.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ