ยัน 1175 เป็นคอลเซ็นเตอร์ของเอไอเอส ไม่ใช่มิจฉาชีพ! วอนโซเชียลเบาได้เบา

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ยัน 1175 เป็นคอลเซ็นเตอร์ของเอไอเอส ไม่ใช่มิจฉาชีพ! วอนโซเชียลเบาได้เบา

Date Time: 26 พ.ค. 2566 05:45 น.

Summary

  • จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อความผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย อ้างถึงเบอร์ 1175 ซึ่งเป็นเบอร์สำหรับการให้บริการลูกค้าของเอไอเอส ว่าหากรับสายจะทำให้มิจฉาชีพเข้าสู่บัญชีและเอาเงินไปได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องพูดสายนั้น เอไอเอสขอยืนยันว่าข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง และไม่สามารถเกิดขึ้นได้ โดยหมายเลข 1175 เป็นช่องทางให้ลูกค้าสามารถโทร.เข้ามาสอบถามเกี่ยวกับบริการต่างๆของเอไอเอส

Latest

5 วิชา “การเงิน การลงทุน” ต้องรู้! เป็นหนี้อย่างไร? ให้มี “เงินเก็บ” เกษียณแบบมีรายได้

นางสายชล ทรัพย์มากอุดม รักษาการหัวหน้าหน่วยธุรกิจประชาสัมพันธ์และธุรกิจสัมพันธ์ บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อความผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย อ้างถึงเบอร์ 1175 ซึ่งเป็นเบอร์สำหรับการให้บริการลูกค้าของเอไอเอส ว่าหากรับสายจะทำให้มิจฉาชีพเข้าสู่บัญชีและเอาเงินไปได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องพูดสายนั้น เอไอเอสขอยืนยันว่าข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง และไม่สามารถเกิดขึ้นได้ โดยหมายเลข 1175 เป็นช่องทางให้ลูกค้าสามารถโทร.เข้ามาสอบถามเกี่ยวกับบริการต่างๆของเอไอเอส รวมถึงโทร.ติดต่อลูกค้าเพื่ออำนวยความสะดวกเกี่ยวกับการใช้บริการ อาทิ การสมัครแพ็กเกจการใช้งาน รวมถึงบริการอื่นๆเท่านั้น โดยไม่สามารถเข้าถึงบัญชีของประชาชนได้จากการรับสาย จึงขอให้หยุดส่งต่อข้อความดังกล่าว ที่อาจสร้างความเข้าใจผิดในวงกว้าง

อย่างไรก็ตาม หากลูกค้าสงสัยว่าจะได้รับความเสียหายจากกรณีข้างต้น สามารถแจ้งมาที่บริการสายด่วน 1185 AIS Spam Report Center ซึ่งเอไอเอสจะประสานงานร่วมตรวจสอบกับฝ่ายความมั่นคงอย่าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือตำรวจไซเบอร์ ตลอด 24 ชั่วโมง.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ