น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้ร่วมมือกับแอปพลิเคชันหาคู่ Tinder (ทินเดอร์) และบริษัท ไดร์ฟ ดิจิทัล จำกัด จัดทำโครงการเส้นทางคนโสด Single Journey Season 2 #อย่าล้อเล่นกับความเหงา ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยจะมี 2 กิจกรรมนำร่องในช่วงเดือน เม.ย.66 ได้แก่ กิจกรรมที่ 1 งาน “Babe Fest ที่สุดแห่งเทศกาลเนื้อคู่” ระหว่างวันที่ 7-9 เม.ย.66 ณ โกดังเสริมสุข กรุงเทพมหานคร และกิจกรรมที่ 2 เส้นทาง “โสด on the beach พัทยานี้มีรัก” ชวนนั่งชิลๆริมทะเล ณ คาเฟ่ The Oxygen Pattaya ชลบุรี ในวันที่ 29 เม.ย.66 โดย ททท.คาดว่าจะมีผู้ร่วมกิจกรรมทั้งสองโครงการนี้ 500 คน และจะเป็นการจุดประกายให้คนโสดเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ
“เป้าหมายสร้างรายได้คนไทยเที่ยวในประเทศของ ททท.ในปีนี้ อยู่ที่ 880,000 ล้านบาท แต่ถ้านับเฉพาะคนโสดเดินทางท่องเที่ยว ททท.มองว่าจะอยู่ที่ 10% ของเป้าหมายรวมหรือคิดเป็นเงินใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวของคนโสดอยู่ที่ 88,000 ล้านบาทในปี 2566”
น.ส.ฐาปนีย์ กล่าวว่า ได้จัดทำเส้นทางท่องเที่ยวของคนโสดไว้ 7 เส้นทาง ประกอบด้วย 1.“โสดสายแซ่บ ยืนหนึ่งแบบตัวแม่” จ.ตราด 2.“โสดสายแคมป์ ถ้าอยู่บ้านแล้วเหงา มานอนเต็นท์กับเราก็ได้นะ” จ.สุพรรณบุรี 3.“ไหว้พระ หารัก ฉบับสายมู” จ.มุกดาหาร-จ.นครพนม 4.เส้นทางสายโรแมนติก ชมทะเลหมอก จ.แม่ฮ่องสอน 5.“เกาะลิบงตรงใจ” จ.ตรัง ใช้ชีวิตแบบชาวเล 6.เส้นทางท่องเที่ยว “ระยอง ลองแล้วจะรัก” จ.ระยอง ชิมผลไม้ และ 7.เส้นทางท่องเที่ยว “โสดสายบุญ ขอพรให้คุณมาเป็นคู่กัน” จ.เชียงใหม่.