คปภ.เชือด "นายหน้าประกันภัย" หลอกขายประกันภัยโควิด เจอ จ่าย จบ

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

คปภ.เชือด "นายหน้าประกันภัย" หลอกขายประกันภัยโควิด เจอ จ่าย จบ

Date Time: 23 มี.ค. 2566 19:32 น.

Video

วิธีเอาตัวรอดของ Wikipedia ไม่พึ่งโฆษณา ไม่มีค่าสมาชิก แต่อยู่มาได้ 23 ปี | Digital Frontiers

Summary

  • คปภ.เชือด "นายหน้าประกันภัย" กรณีหลอกขายประกันภัยโควิด เจอ จ่าย จบ พร้อมดำเนินคดีอาญา ฐานฉ้อโกงประชาชน

Latest


คปภ.เชือด "นายหน้าประกันภัย" กรณีหลอกขายประกันภัยโควิด เจอ จ่าย จบ พร้อมดำเนินคดีอาญา ฐานฉ้อโกงประชาชน

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 66 ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. กล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล ชุดปฏิบัติการ 5 เข้าจับกุม นายหน้าประกันวินาศภัยรายหนึ่งที่สมุทรปราการ ในความผิดฐานฉ้อโกง

เบื้องต้นนายหน้าประกันวินาศภัยรายดังกล่าวได้ให้การรับสารภาพ ว่าได้กระทำความผิดจริง ด้วยการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 แบบเจอ จ่าย จบ ให้แก่ผู้เอาประกันภัยผ่านแอปพลิเคชันเฟซบุ๊ก แต่ไม่ดำเนินการให้มีการทำสัญญาประกันภัยเกิดขึ้นแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายทะเบียนจึงได้มีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันวินาศภัยและใบอนุญาตเป็นตัวแทนประกันชีวิตแล้ว โดยผู้ที่ถูกเพิกถอนใบอนุญาตรายดังกล่าวจะไม่สามารถกระทำการเป็นตัวแทน นายหน้าประกันภัย หรือขอรับใบอนุญาตใหม่ได้ภายใน 5 ปี นับแต่วันที่ถูกเพิกถอนใบอนุญาต หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินห้าหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าสำนักงาน คปภ. ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่กำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย รวมถึงการให้ความคุ้มครองสิทธิประโยชน์ด้านประกันภัยกับประชาชน จะไม่นิ่งเฉยต่อบุคคลใดๆ ที่สร้างความเสียหายและบั่นทอนความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อระบบประกันภัยไทย โดยสำนักงาน คปภ.จะดำเนินการตามกฎหมายโดยเคร่งครัดในทุกมิติ

นอกจากนี้หากมีตัวแทน หรือนายหน้าประกันวินาศภัยมาเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันภัย ขอให้ประชาชนตรวจสอบใบอนุญาตเป็นตัวแทน หรือนายหน้าประกันวินาศภัยได้ที่ www.oic.or.th และหากมีการชำระเบี้ยประกันภัยจะต้องได้รับเอกสารแสดงการรับเงินของบริษัททุกครั้ง ทั้งนี้หากพบเห็นพฤติกรรมการหลอกลวงด้านประกันภัยให้รีบแจ้งข้อมูลไปยังสำนักงาน คปภ. โดยตรงผ่านสายด่วน คปภ.1186


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ