"สนั่น อังอุบลกุล" นั่งประธานหอการค้าไทยสมัยที่ 2

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

"สนั่น อังอุบลกุล" นั่งประธานหอการค้าไทยสมัยที่ 2

Date Time: 23 มี.ค. 2566 07:39 น.

Summary

  • หอการค้าไทยได้จัดประชุมใหญ่สามัญสมาชิก ประจำปี 65 เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการหอการค้าไทยชุดใหม่ วาระปี 66-67 รวม 76 คนที่หมดวาระลง

Latest

แก้ปมขายตรง-แชร์ลูกโซ่ คลังแย้มอยากให้ดีเอสไอดูแล กฎหมายฉ้อโกงแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หอการค้าไทยได้จัดประชุมใหญ่สามัญสมาชิก ประจำปี 65 เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการหอการค้าไทยชุดใหม่ วาระปี 66-67 รวม 76 คนที่หมดวาระลง และได้มีมติเห็นชอบให้นายสนั่น อังอุบลกุล ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการหอการค้าไทยต่ออีก 1 สมัย และจะดำรงตำแหน่งประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โดยตำแหน่งด้วย โดยนายสนั่น กล่าวว่า ที่ผ่านมาหอการค้าไทยชูแนวทางการทำงาน Connect the Dots โดยดึงการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนร่วมกันฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ในปีนี้จะครบรอบ 90 ปีของการก่อตั้งหอการค้าไทย จึงจะต่อยอดความสำเร็จเดิมด้วยแนวคิด Connect-Competitive- Sustainable เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปสู่ความยั่งยืน โดยเฉพาะประเด็นด้านเศรษฐกิจที่มีความเกี่ยวพันกับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ มาตรการการค้าระหว่างประเทศรูปแบบต่างๆที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสิ่งแวดล้อม

“ผมมีเป้าหมายระดมสมาชิกทั่วประเทศ เพิ่มจาก 100,000 ราย เป็น 200,000 ราย และมีแผนขยายตลาดการค้าใหม่ๆ โดยเฉพาะจีน ดึงการลงทุนเพิ่มเติมในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก เจาะกลุ่มนักลงทุนรายมณฑลในช่วงไตรมาส 2 พร้อมจัดงานแสดงสินค้าไทยที่ซาอุดีอาระเบียในปลายปีนี้”

นายกฤษณะ วจีไกรลาศ กรรมการเลขาธิการหอการค้าไทย กล่าวว่า กิจกรรมแรกในโอกาสครบรอบ 90 ปีหอการค้าไทยจะจัดเวทีเสวนา “มุมมองของภาคธุรกิจต่อนโยบาย ขับเคลื่อนประเทศ” โดยเชิญเหล่าผู้นำภาคธุรกิจเอกชน มาสะท้อนความต้องการและสิ่งที่ภาคเอกชนอยากเห็นใน 10 ประเด็นสำคัญ.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ