“เทพรัตน์ เทพพิทักษ์”ดั้นเมฆขึ้นเป็นผู้ว่าการ กฟผ.คนใหม่

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“เทพรัตน์ เทพพิทักษ์”ดั้นเมฆขึ้นเป็นผู้ว่าการ กฟผ.คนใหม่

Date Time: 9 มี.ค. 2566 08:12 น.

Summary

  • มีมติให้นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ รองผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการ กฟผ. ปฏิบัติงานที่กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) ขึ้นเป็นผู้ว่าการ กฟผ.คนใหม่ แทนนายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร

Latest

แก้ปมขายตรง-แชร์ลูกโซ่ คลังแย้มอยากให้ดีเอสไอดูแล กฎหมายฉ้อโกงแทน

นางณิชารีย์ กิตตะคุปต์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (สร.กฟผ.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหาร กฟผ. (บอร์ด กฟผ.) ที่มีนายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธาน ได้มีมติให้นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ รองผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการ กฟผ. ปฏิบัติงานที่กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) ขึ้นเป็นผู้ว่าการ กฟผ.คนใหม่ แทนนายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการ กฟผ.คนปัจจุบัน ที่จะครบวาระวันที่ 21 ส.ค.นี้ ตามที่คณะกรรมการสรรหาที่มี น.ส.นันธิกา ทังสุพานิช เป็นประธานเสนอมาให้พิจารณา

“สร.กฟผ.ขอย้ำจุดยืนของเราว่า ได้ยื่นหนังสือถึง เพราะมีกระแสข่าวถึงการไม่รับเสนอชื่อ ตามที่คณะกรรมการสรรหาเสนอคือนายเทพรัตน์ ทำให้ สร.กฟผ.ต้องคัดค้านการดำเนินการใดๆ ที่ไม่มีธรรมาภิบาล เพราะการนำเสนอชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการสรรหาถึงบอร์ด กฟผ.ควรเสนอเพียงชื่อเดียวเช่นเคยปฏิบัติกันมาก่อน นำเสนอให้กับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ เพราะ กฟผ.เป็นองค์กรที่ยึดหลักการโปร่งใส มีธรรมาภิบาล”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายชื่อที่สมัครเข้ารับการคัดเลือกมีทั้งหมด 4 คน เป็นคนใน กฟผ.ทั้งหมดได้แก่ 1.นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ 2.นายนิทัศน์ วรพนพิพัฒน์ รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง 3.นายทิเดช เอี่ยมสาย รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน 4.น.ส.จิราพร ศิริคำ รองผู้ว่าการธุรกิจเกี่ยวเนื่อง โดยกรรมการสรรหามีมติเสียงข้างมาก เลือกนายเทพรัตน์ ขึ้นเป็นผู้ว่าการ กฟผ.คนใหม่.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ