กองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างชาติปลื้มรัฐบาลสนับสนุน

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

กองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างชาติปลื้มรัฐบาลสนับสนุน

Date Time: 24 ก.พ. 2566 07:01 น.

Summary

  • คณะผู้บริหารจากสมาคมผู้บริหารการผลิตภาพยนตร์ต่างประเทศและสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เพื่อขอบคุณที่รัฐบาลสนับสนุนมาตรการ

Latest

ย่ำแย่ ปีการศึกษา 2567 กู้ "กยศ." พุ่งเป็นประวัติการณ์

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะผู้บริหารจากสมาคมผู้บริหารการผลิตภาพยนตร์ต่างประเทศและสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เพื่อขอบคุณที่รัฐบาลสนับสนุนมาตรการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า มาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย เป็นมาตรการที่รัฐบาลให้ความสำคัญและดำเนินการผลักดันมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยเห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย ทั้งในด้านเป็นสถานที่ถ่ายทำที่มีความหลากหลาย รวมถึงบุคลากรในประเทศที่มีคุณภาพ เชื่อมั่นว่า มาตรการที่รัฐบาลสนับสนุนจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับประเทศไทย ส่งเสริมให้เกิดการจ้างงาน รวมถึงช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และ Soft Power ของประเทศ จึงพร้อมให้การสนับสนุนในส่วนที่สามารถทำได้อย่างเต็มที่

ด้านนายกุลเทพ นฤหล้า นายกสมาคมผู้บริหารการผลิตภาพยนตร์ต่างประเทศ กล่าวว่า ขอบคุณนายกฯและรัฐบาลที่สนับสนุนมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในไทยอย่างต่อเนื่อง เชื่อมั่นว่าจะเป็นส่วนสำคัญในการดึงดูดและจูงใจให้เกิดการลงทุนสร้างภาพยนตร์ต่างประเทศในไทยมากขึ้น รวมถึงจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยซึ่งเชื่อมโยงกันอยู่ด้วย อย่างไรก็ดี ในปัจจุบันสถานการณ์การแข่งขันในตลาดโลกสูงขึ้น ซึ่งทางสมาคมได้ขอให้รัฐบาลพิจารณาสนับสนุนมาตรการต่างๆเพิ่มเติม โดยเฉพาะการพัฒนาบุคลากร และการปรับปรุงกฎหมายลูกต่างๆ เพื่อส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในไทยให้เติบโตสู่ตลาดสากล ทั้งนี้ ประเทศไทยถือเป็นอีกหนึ่งศูนย์กลางการถ่ายทำภาพยนตร์ของต่างประเทศที่มีศักยภาพ.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ