นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานบริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้จัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39” หรือ “มอเตอร์เอ็กซ์โป 2022” เปิดเผยว่า ได้เสร็จสิ้นการจัดงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 1-12 ธ.ค.นี้ ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ปรากฏว่างานปีนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง มีผู้เข้าชมงานถึง 1,335,573 คน สำหรับยอดจองรถในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 รวมทั้งหมด 42,768 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ 36,679 คัน และจักรยานยนต์ 6,089 คัน โดยราคาเฉลี่ยของรถยนต์ที่ขายได้ในงาน 1,349,742 บาท และรถจักรยานยนต์เฉลี่ย 253,699 บาท ดังนั้น จากงานนี้ได้สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนราว 51,000 ล้านบาท
จากข้อมูลผู้ร่วมกิจกรรม “ซื้อรถ...ชิงรถ” พบว่า รถยนต์ที่ผู้ซื้อเข้าร่วมกิจกรรมสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ ฮอนด้า, ฟอร์ด และ BYD โดยรถยนต์ประเภทกิจกรรมกลางแจ้ง หรือรถครอสโอเวอร์ เอสยูวี ได้รับความสนใจสูงสุด มีสัดส่วนยอดจองถึง 53.9% ตามมาด้วยรถเก๋ง สัดส่วน 30.3% รถกระบะ สัดส่วน 11.8% และอื่นๆ 4.0% ด้านรถจักรยานยนต์ที่ผู้ซื้อเข้าร่วมกิจกรรม “ซื้อมอเตอร์ไซค์...ชิง...บิ๊กไบค์” สูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ LAMBRETTA, ยามาฮ่า และฮอนด้า ทั้งยังมีข้อมูลอื่นๆที่น่าสนใจจากกิจกรรม “ซื้อรถ...ชิงรถ” รถหรูที่มียอดจองสูงสุด ได้แก่บีเอ็มดับเบิลยู, เมอร์เซเดส-เบนซ์ และวอลโว่ ส่วนรถยนต์ไฟฟ้า 100% (BEV) ที่มียอดจองสูงสุด ได้แก่ BYD, NETA และเอ็มจี.