นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวถึงกรณีการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ของรัฐบาลไทยที่ยังไม่ได้ข้อสรุปและอาจทำให้คนไทยไม่ได้รับชมฟุตบอลโลกผ่านทีวีเป็นการทั่วไปว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อแคมเปญร่วมสนุกส่งไปรษณียบัตรทายผลแชมป์ฟุตบอลโลก “เชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชคทุกที่ทุกเวลา” ที่ไปรษณีย์ไทยจับมือกับไทยรัฐกรุ๊ป ซึ่งจะเริ่มแคมเปญตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย.-17 ธ.ค.65 เนื่องจากเป็นการทายผลการแข่งขันนัดสุดท้าย ที่สำคัญฟุตบอลโลกเป็นการแข่งขันที่คนไทยมีอารมณ์ร่วมสูงมาก ไม่ว่าจะมีการถ่ายทอดสดหรือไม่ คนไทยน่าจะสนใจติดตามผลแข่งขันอยู่ดี จึงเชื่อว่าการส่งไปรษณียบัตรทายผลจะคึกคักแน่นอน
“ปีนี้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่มากกว่า 300 ล้านฉบับจาก 4 ปีก่อนทำยอดขาย 238 ล้านฉบับ ราคาไปรษณียบัตรอยู่ที่ใบละ 2 บาทเท่าเดิม แต่ผู้ร่วมสนุกมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลรวมมากกว่า 15 ล้านบาท โดยรางวัลที่ 1 มีมูลค่า 5 ล้านบาท ไปรษณีย์ไทยยังเปิดให้ทายผลบอลเพิ่มอีก 1 ช่องทางคือทายผลผ่านโปสต์การ์ดออนไลน์ บนแอปพลิเคชัน Prompt Post ผู้ร่วมสนุกไม่มีค่าใช้จ่ายเพียงดาวน์โหลดแอป ก็มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลเช่นกัน ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลด 50 ล้านครั้ง”
นายดนันท์ยังกล่าวถึงการแข่งขันในธุรกิจรับส่งสินค้านับตั้งแต่อีคอมเมิร์ซได้รับความนิยมโดยเฉพาะในช่วงโควิดซึ่งผู้คนหลีกเลี่ยงการออกนอกบ้าน การซื้อขายสินค้าออนไลน์ทำให้ธุรกิจรับ-ส่งสินค้าเติบโตก็จริง แต่ก็นำการแข่งขันที่รุนแรงมาก ผู้เล่นหน้าใหม่ๆเปิดสงครามราคา ทำให้ตลาดต้องแข่งกันลดราคา จนขณะนี้ไม่ใช่แค่ไปรษณีย์ไทยเท่านั้นที่ขาดทุน ผู้ประกอบการคู่แข่งต่างขาดทุนเช่นกัน สิ่งที่ต้องทำคือการพยายามหาธุรกิจใหม่ๆเพิ่มเติม.