ปตท. ร่วมมือ GWM ลุยขยายปั๊มชาร์จรถ EV

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ปตท. ร่วมมือ GWM ลุยขยายปั๊มชาร์จรถ EV

Date Time: 21 ต.ค. 2565 06:21 น.

Summary

  • บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก ได้ร่วมกับ GWM ลงนามบันทึกข้อตกลงเพื่อติดตั้งชุดเครื่องชาร์จไฟฟ้าแบบชาร์จเร็ว (DC) ด้วยกำลังไฟฟ้าสูงถึง 120 กิโลวัตต์

Latest

“เจ้าสัวธนินท์” มองโลก มองธุรกิจ เชื่อมือ รัฐบาล ดันไทยเป็น “ฮับการเงิน” ปลุกผู้ค้าก้าวทัน AI-เทคฯ

นายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับนายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) หรือ GWM ลงนามบันทึกข้อตกลงเพื่อติดตั้งชุดเครื่องชาร์จไฟฟ้าแบบชาร์จเร็ว (DC) ด้วยกำลังไฟฟ้าสูงถึง 120 กิโลวัตต์ภายใต้แบรนด์ EV Station PluZ I GWM ในพื้นที่เชิงพาณิชย์ที่มีศักยภาพ ซึ่งตั้งอยู่นอกสถานีน้ำมันโออาร์ ในพื้นที่ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้ มอลล์ และโรงแรมชั้นนำ โดยจะติดตั้งสาขานำร่องภายในไตรมาสที่ 4

โดยความร่วมมือดังกล่าวเป็นการขยายเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าในพื้นที่เชิงพาณิชย์ที่มีศักยภาพ ช่วยให้ลูกค้าผู้ใช้รถไฟฟ้าเข้าถึงสถานีชาร์จไฟฟ้าได้อย่างสะดวกสบาย สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่หันมาใช้รถไฟฟ้าและให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น

ล่าสุด เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา โออาร์ และเกรท วอลล์ฯ ยังได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการร่วมศึกษาและพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อเชื่อมโยงระบบโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า (Roaming) ในสถานีชาร์จ EV Station PluZ ให้ลูกค้าสามารถค้นหาสถานีชาร์จ และจองเข้าใช้บริการ ชำระเงินออนไลน์ และตรวจสอบประวัติการใช้งานข้ามเครือข่าย ที่เชื่อมต่อกันอย่างสมบูรณ์ ผ่านเครือข่ายสถานีชาร์จ EV Station PluZ ทั้งในและนอกสถานีน้ำมันโออาร์

ด้านนายณรงค์ กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่าเกรท วอลล์ฯ มีเป้าหมายที่จะขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้าให้ได้ทั้งสิ้น 55 แห่งภายในปี 2565 โดยความร่วมมือระหว่างเกรท วอลล์ฯ และ OR ถือเป็นการสะท้อนความมุ่งมั่นของ เกรท วอลล์ฯ ที่จะผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าให้เติบโต พร้อมทั้งขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของภูมิภาคอาเซียนอย่างแท้จริง.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ