“ชัชชาติ” ไม่คัดค้านเปิดผับตี 4 ฝันฟื้นตำนาน “เวนิสตะวันออก”

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“ชัชชาติ” ไม่คัดค้านเปิดผับตี 4 ฝันฟื้นตำนาน “เวนิสตะวันออก”

Date Time: 22 ก.ย. 2565 05:30 น.

Summary

  • เห็นด้วยกับแนวคิดของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เกี่ยวกับการขยายเวลาเปิดสถานบริการ ผับ ร้านเหล้า ร้านนั่งดื่ม จาก 02.00 น. เป็น 04.00 น. ในฐานะ กทม.เป็นเจ้าของพื้นที่

Latest

“เจ้าสัวธนินท์” มองโลก มองธุรกิจ เชื่อมือ รัฐบาล ดันไทยเป็น “ฮับการเงิน” ปลุกผู้ค้าก้าวทัน AI-เทคฯ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยในการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “วิสัยทัศน์ท่องเที่ยวกรุงเทพ” ที่จัดโดยสมาคมโรงแรมไทย ว่า เห็นด้วยกับแนวคิดของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เกี่ยวกับการขยายเวลาเปิดสถานบริการ ผับ ร้านเหล้า ร้านนั่งดื่ม จาก 02.00 น. เป็น 04.00 น. ในฐานะ กทม.เป็นเจ้าของพื้นที่ ใน กทม.ที่ผ่านมาแม้กฎหมายให้ปิดเวลา 02.00 น. แต่ก็เห็นในหลายๆพื้นที่ อาทิ ทองหล่อ เวลา 04.00 น. ยังมีนักเที่ยวเดินเตร็ดเตร่อยู่ แนวคิดดังกล่าว เป็นการนำสิ่งที่อยู่ใต้โต๊ะขึ้นมาไว้บนโต๊ะจะได้ กำกับดูแลกันได้ดีขึ้น ง่ายขึ้น แต่สิ่งที่ยังกังวลอยู่ คือผู้ประกอบการโรงแรมหลายแห่ง ยังคัดค้านแนวคิดนี้อยู่ จึงต้องคุยกัน หาจุดกึ่งกลาง เพื่อให้เกิดความสมดุล

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน ตนได้หารือกับกงสุลไทย ที่อยู่ประจำ เวนิส ประเทศอิตาลี จึงเตรียมรีแบรนด์ กทม.ให้เป็นเวนิสตะวันออก เป็นเมืองพี่เมืองน้องกับเวนิส ให้ได้ในปี 2566 เพราะ กทม.มีความคล้ายกับเวนิสมาก อาทิ การบริหารจัดการน้ำ เราทั้งคู่มีคลองเยอะ กทม.ก็เรียนรู้เรื่องของศิลปวัฒนธรรมคล้ายกัน ซึ่งหากดำเนินการได้จะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพิ่มสินค้าให้กับ กทม.เมื่อนักท่องเที่ยวมาเยือน

“กทม.มีรายได้จากการท่องเที่ยว ปีละหลายแสนล้านบาท โดยปี 2562 มีมูลค่า 800,000 ล้านบาท เป็นตัวช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย เกิดการสร้างงานให้กับคน กทม. โดยเฉพาะโรงแรมใน กทม.มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้เกิดการสร้างงาน ให้กับคน กรุงเทพฯปริมณฑล เพราะขณะนี้มีจำนวนเกือบ 200,000 ห้อง โดย กทม.ต้องสร้างให้ทั่วโลกเชื่อถือ หรือ “ทรัสต์” ให้ได้ว่า กทม.เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ที่สะดวก สบาย ปลอดภัย”


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ