ดึง “น้องซอ” เจ้าของช่องยูทูบชื่อดัง “สะใภ้เกาหลี” ช่วยการท่องเที่ยวไทย

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ดึง “น้องซอ” เจ้าของช่องยูทูบชื่อดัง “สะใภ้เกาหลี” ช่วยการท่องเที่ยวไทย

Date Time: 23 ส.ค. 2565 06:01 น.

Summary

  • ททท.กำลังหารือกับหน่วยงานของเกาหลีใต้ เกี่ยวกับแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน เนื่องในโอกาสปีนี้ครบรอบ 65 ปี ความสัมพันธ์ ไทย-สาธารณรัฐเกาหลี พร้อมถือโอกาสที่นายยุน ซอกยอล ประธานาธิบดี

Latest

5 วิชา “การเงิน การลงทุน” ต้องรู้! เป็นหนี้อย่างไร? ให้มี “เงินเก็บ” เกษียณแบบมีรายได้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.กำลังหารือกับหน่วยงานของเกาหลีใต้ เกี่ยวกับแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน เนื่องในโอกาสปีนี้ครบรอบ 65 ปี ความสัมพันธ์ ไทย-สาธารณรัฐเกาหลี พร้อมถือโอกาสที่นายยุน ซอกยอล ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ จะเดินทางมาประเทศไทยเพื่อร่วมงานประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก) วันที่ 13-18 พ.ย.นี้ น่าจะมีการประกาศนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวที่สำคัญร่วมกัน โดย ททท.จะขอความร่วมมือจากยูทูบเบอร์, อินฟลูเอนเซอร์ สร้างคอนเทนต์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ

“ช่วงที่ผมเดินทางไปเกาหลีใต้ได้แวะเยี่ยมเยือนคุณซอ หรือน้องซอ เจ้าของช่องยูทูบชื่อดัง “สะใภ้เกาหลี” พร้อมขอความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งคุณซอต้องขอปรึกษาครอบครัวก่อน และอยากทราบว่าต้องทำอะไรบ้าง จึงแจ้งไปว่าไม่ต้องทำอะไรมาก แค่ช่วยสร้างความรู้สึกดีๆ ระหว่างคน 2 ประเทศก็พอ ซึ่งจากการศึกษาคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์และ อินฟลูเอนเซอร์ทั้งฝั่งไทยและเกาหลีใต้ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของอาหารสอดรับ กับแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหารของ ททท.ที่มีการดึงมิชลิน ไกด์ บุ๊ก เข้ามา จึงอยากให้เชฟมิชลินอาหารไทยเปิดคอร์สสอนยูทูบเบอร์และอินฟลูเอนเซอร์เหล่านี้ เพื่อนำเสนอรสแท้ของอาหารไทย เพื่อส่งเสริมซอฟต์เพาเวอร์ด้านอาหาร ดึงดูดนักท่องเที่ยวเกาหลีมาไทยได้ด้วย”

ทั้งนี้ เกาหลีใต้เป็นประเทศที่ส่งออกนักท่องเที่ยวมาไทยมากติด 5 อันดับแรกเมื่อปี 2562 ก่อนเจอโควิด-19 ด้วยจำนวน 1.88 ล้านคน ขณะที่ปีนี้มีนักท่องเที่ยวเกาหลีมาไทยสะสมแล้ว 100,000 คน ถือเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญของภาคการท่องเที่ยวไทย ทำให้ ททท.ต้องหาวิธีการโปรโมตหลายๆแบบ นอกเหนือจากการใช้โซเชียลมีเดียแล้ว จะรุกดึงนักท่องเที่ยวกลุ่ม Young Traveler เข้ามามากขึ้น เสริมกลุ่มความชอบหรือไลฟ์สไตล์ต่างๆที่นิยมเดินทางมาไทย เช่น นักท่องเที่ยวกลุ่มกอล์ฟ.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ