AWC รุกลงทุนโรงแรม ตั้งบริษัทร่วมทุนสยายปีกแหล่งท่องเที่ยว

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

AWC รุกลงทุนโรงแรม ตั้งบริษัทร่วมทุนสยายปีกแหล่งท่องเที่ยว

Date Time: 28 ก.ค. 2565 05:50 น.

Summary

  • หลังจากคณะกรรมการบริษัทมีมติเรื่องการจัดตั้ง องค์กรการร่วมทุน และได้รับอนุมัติการเข้าลงทุนในองค์กรการร่วมทุน ล่าสุดบริษัทได้ลงนามสัญญาร่วมทุน จดทะเบียนจัดตั้งบริษัท เอดับบลิวซี

Latest

เตรียมพร้อม “ยื่นภาษี 2567” ช่วงต้นปี 2568 กับ 4 ความผิด ที่มักถูกกรมสรรพากรตรวจสอบย้อนหลัง

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า หลังจากคณะกรรมการบริษัทมีมติเรื่องการจัดตั้ง องค์กรการร่วมทุน และได้รับอนุมัติการเข้าลงทุนในองค์กรการร่วมทุน ล่าสุดบริษัทได้ลงนามสัญญาร่วมทุน จดทะเบียนจัดตั้งบริษัท เอดับบลิวซี ฮอสปิทอลลิตี้ เดเวลอปเมนท์ จำกัด

โดยบริษัทดังกล่าวมีทุนจดทะเบียนขั้นต้น 1 ล้านบาท (โดยมีแผนเพิ่มทุนรวมเป็นจำนวน ทั้งสิ้น 10,800 ล้านบาท) โดยมี AWC ถือหุ้น 51% และบริษัทผู้ร่วมทุนถือหุ้น 49% บริษัทร่วมทุนมีวัตถุประสงค์เพื่อเข้าร่วมลงทุนในธุรกิจโรงแรมที่มีศักยภาพในแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศไทย โดยบริษัทจะนำจุดแข็งในฐานะกลุ่มบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ที่มุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์พร้อมเครือข่ายพันธมิตรแบรนด์โรงแรมระดับโลกและความสามารถในการ บริหารจัดการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างมีประสิทธิภาพ มาขับเคลื่อนการลงทุนร่วมกันครั้งนี้เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้แข็งแกร่งและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยให้เติบโตได้อย่างมั่นคงยั่งยืน

“นับเป็นครั้งแรกที่ร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับสถาบันการลงทุนชั้นนำระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการบริหารการลงทุน เป็นโมเดลธุรกิจใหม่ ที่จะช่วยสร้างรายได้เพิ่มเติมและสร้างกระแสเงินสดที่แข็งแกร่งให้กับบริษัท โดยบริษัทจะได้รับผลตอบแทนในรูปแบบของค่า ธรรมเนียมในการบริหารทรัพย์สินและค่าตอบแทนตามผลการดำเนินงานของโครงการ”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ