“ศักดิ์สยาม” ลุยบูม “สถานีกลางบางซื่อ” ครึ่งปีหลังผุดกิจกรรมเพียบสร้างรายได้

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“ศักดิ์สยาม” ลุยบูม “สถานีกลางบางซื่อ” ครึ่งปีหลังผุดกิจกรรมเพียบสร้างรายได้

Date Time: 11 ก.ค. 2565 06:01 น.

Summary

  • รมว.คมนาคมได้ให้นโยบายกับบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง (แอร์พอร์ต เรล ลิงก์) ให้จัดกิจกรรมที่สร้างการรับรู้ให้ประชาชน รู้จักสถานีกลางบางซื่อ

Latest

สุดยอดซีอีโอ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ให้นโยบายกับบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง (แอร์พอร์ต เรล ลิงก์) ให้จัดกิจกรรมที่สร้างการรับรู้ให้ประชาชน รู้จักสถานีกลางบางซื่อ และการเดินทางเชื่อมต่อจากรถไฟฟ้าสายสีแดงไปยังรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สายสีม่วง และรถไฟฟ้าสีต่างๆ รวมถึงเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆมากขึ้น ซึ่งทางผู้บริหารแอร์พอร์ตลิงก์รายงานว่า ตั้งแต่เดือน ก.ค.-ธ.ค.65 มีการจัดกิจกรรมต่างๆ ทั้งในอาคาร และนอกอาคารบริเวณสถานีกลางบางซื่อตลอดครึ่งปี ซึ่งนอกจากจะทำให้ประชาชนเดินทางผ่านรถไฟฟ้าสายสีแดงและเชื่อมต่อการเดินทางไปยังรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสีต่างๆแล้ว การจัดกิจกรรมที่ไม่เกี่ยวข้องกับขนส่งสาธารณะก็จะสร้างรายได้เชิงพาณิชย์ให้กับแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เพิ่มขึ้นด้วย

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมต่างๆดังกล่าวนั้น ทางแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้ดูต้นแบบมาจากการจัดกิจกรรมที่สถานีมักกะสัน ซึ่งพบว่าทำให้ประชาชนรู้จักสถานีมักกะสัน และเรียนรู้การเดินทางเชื่อมต่อระหว่างระบบขนส่งมวลชนมากขึ้น ขณะเดียวกันสามารถสร้างรายได้พื้นที่เชิงพาณิชย์ให้กับแอร์พอร์ตลิงก์ได้อีกจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้กระทรวงคมนาคมได้ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ให้พื้นที่สถานีกลางบางซื่อเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อและเป็นที่รู้จักของประชาชนมาแล้ว

ด้านนายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง (แอร์พอร์ต เรล ลิงก์) กล่าวว่า สำหรับสาเหตุที่ต้องมีการจัดกิจกรรมบนพื้นที่สถานีกลางบางซื่อ เนื่องจากเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรู้จักมากขึ้น รวมถึงเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายทั้งธุรกิจหลักและธุรกิจใกล้เคียง ปัจจุบันแอร์พอร์ตลิงก์มีจำนวนปริมาณผู้โดยสารเดินทางเฉลี่ยกว่า 13,248 คนต่อวัน มีรายได้กว่า 15 ล้านบาทต่อเดือน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ