นักวิเคราะห์เตือน! ลงทุนอย่าไปเชื่อใคร

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

นักวิเคราะห์เตือน! ลงทุนอย่าไปเชื่อใคร

Date Time: 9 ก.ค. 2565 05:01 น.

Summary

  • สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน ได้แจ้งเตือนประชาชนโปรดระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวงชวนลงทุน โดยล่าสุดได้พบว่ามีการแอบอ้างนำภาพนักวิเคราะห์ไปใช้ในการหลอกลวง

Latest

“เจ้าสัวธนินท์” มองโลก มองธุรกิจ เชื่อมือ รัฐบาล ดันไทยเป็น “ฮับการเงิน” ปลุกผู้ค้าก้าวทัน AI-เทคฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน ได้แจ้งเตือนประชาชนโปรดระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวงชวนลงทุน โดยล่าสุดได้พบว่ามีการแอบอ้างนำภาพนักวิเคราะห์ไปใช้ในการหลอกลวง มีการชักชวนให้มาลงทุนโดยอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนที่สูงเกินความเป็นจริง สมาคมนักวิเคราะห์ฯจึงขอแจ้งเตือนประชาชนอย่าได้ตกเป็นเหยื่อหรือหลงเชื่อเข้ามาลงทุน และไม่ควรเผยแพร่ส่งต่อใดๆทั้งสิ้น เนื่องจากเกรงว่าประชาชนทั่วไปจะตกเป็นเหยื่อ อันอาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ที่หลงเชื่อเข้ามาลงทุนได้

ปัจจุบันจะเห็นข่าวปลอมที่แอบอ้างชวนให้มาลงทุนอยู่เป็นระยะๆ ล่าสุดเกิดขึ้นกับวงการนักวิเคราะห์ โดยมีการนำภาพนักวิเคราะห์อาวุโสที่เห็นคุ้นหน้าในสื่อต่างๆ มาใช้แอบอ้างหลอกลวงให้ประชาชนเข้ามาลงทุน ซึ่งเกรงว่าประชาชนทั่วไปจะหลงเชื่อและเกิดความเสียหายขึ้นได้ ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถติดตามข้อมูลบทวิเคราะห์และแนะนำการลงทุนที่น่าเชื่อถือได้จากเว็บไซต์ขององค์กรชั้นนำต่างๆ อาทิ เว็บไซต์ของบริษัทหลักทรัพย์ต้นสังกัดของนักวิเคราะห์ และข้อมูลบทวิเคราะห์จาก IAA Consensus ในเว็บไซต์ SETTRADE.COM


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ