"ธนาคารกรุงไทย" ชี้แจงกรณีแอปพลิเคชัน "Krungthai NEXT" และ "เป๋าตัง" ขัดข้องชั่วคราว พบมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากกว่าช่วงที่เคยสูงสุดถึง 15 เท่า พร้อมขออภัยในความไม่สะดวก
วันที่ 16 มิถุนายน 2565 ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า จากกรณีแอปพลิเคชัน "Krungthai NEXT" และ "เป๋าตัง" ขัดข้องชั่วคราวในช่วงบ่ายนั้น เนื่องจากมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการพร้อมกันจำนวนมาก เช่น บริการตรวจรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลและบริการอื่นๆ โดยมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการบนแอปฯ เป๋าตัง มากกว่าช่วงที่เคยสูงสุดถึง 15 เท่า
ทั้งนี้ เนื่องจากธนาคารได้พัฒนาระบบของแอปฯ เป๋าตังให้อยู่บนระบบคลาวด์ ซึ่งสามารถรองรับจำนวนผู้ใช้งานที่เข้ามาพร้อมกันได้จำนวนมาก ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ในเวลาอันรวดเร็ว
อย่างไรก็ตาม ธนาคารจะเดินหน้าพัฒนาแอปฯ Krungthai NEXT และเป๋าตัง ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มให้ดียิ่งขึ้น และขออภัยในความไม่สะดวก ณ โอกาสนี้.