กกท.รื้อแผนพัฒนาคลองเตย “สมาร์ทคอมมูนิตี้” ยังไม่ถูกใจ

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

กกท.รื้อแผนพัฒนาคลองเตย “สมาร์ทคอมมูนิตี้” ยังไม่ถูกใจ

Date Time: 8 มิ.ย. 2565 07:32 น.

Summary

  • นายเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการพัฒนาพื้นที่เพื่อการอยู่อาศัยในชุมชนคลองเตย Smart Community

Latest

แก้ปมขายตรง-แชร์ลูกโซ่ คลังแย้มอยากให้ดีเอสไอดูแล กฎหมายฉ้อโกงแทน

นายเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการพัฒนาพื้นที่เพื่อการอยู่อาศัยในชุมชนคลองเตย Smart Community ว่า ขณะนี้ กทท.อยู่ระหว่างทบทวนแผนพัฒนาโครงการดังกล่าว จากก่อนหน้านี้การท่าเรือฯ มีทางเลือกให้กับพี่น้องชุมชนคลองเตยที่จะรองรับต่อการเปลี่ยนแปลงด้านที่อยู่อาศัย จากการพัฒนาโครงการสมาร์ทคอมมูนิตี้ แต่ก็พบว่าอาจจะเป็นแผนที่ไม่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน ทำให้ตอนนี้เรานำแผนทั้งหมดมาปรับปรุงใหม่ โดยอยู่ในขั้นตอนของการสำรวจความต้องการของประชาชน เพื่อให้แผนพัฒนาชุมชนคลองเตยประชาชนในพื้นที่มีส่วนร่วมมากที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก กทท.ว่า โครงการลงทุนพัฒนาที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ Smart Community วงเงินอยู่ที่ 9,856 ล้านบาท บนพื้นที่ 58 ไร่ โดยจะก่อสร้างเป็นอาคารพักอาศัยสูง 6,048 ยูนิต ซึ่ง กทท.มีทางเลือกให้กับประชาชนในชุมชนคลองเตย 3 ทางเลือก คือ 1.การย้ายขึ้นอาคารสูงในพื้นที่องค์การฟอกหนัง (เดิม) ในรูปแบบของอาคารชุด 2.การย้ายไปพื้นที่ว่างเปล่า ย่านหนองจอก และ 3.การรับเงินชดเชยเพื่อกลับภูมิลำเนา ซึ่งจะให้ได้รับมูลค่าหรือสิทธิประโยชน์ในวงเงินที่เหมาะสมและเสมอภาคกัน โดยที่ผ่านมาได้ว่าจ้างที่ปรึกษา เพื่อพัฒนาโครงการระยะที่ 1 วงเงินลงทุน 2,351 ล้านบาท ในปี 65 แต่เนื่องจากติดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดทำให้แผนงานล่าช้า.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ