ชง “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 5 ททท.ยังใจดีจับมือเอกชนเปิด “พลัส” ลด 50%

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ชง “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 5 ททท.ยังใจดีจับมือเอกชนเปิด “พลัส” ลด 50%

Date Time: 29 เม.ย. 2565 05:45 น.

Summary

  • ได้พิจารณานำกรอบวงเงินที่เหลือจากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 จำนวน 4,000 ล้านบาท มาจัดทำโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 จำนวน 1 ล้านสิทธิ์ (ห้อง) และอีกโครงการสามารถดำเนินการได้เลย

Latest

“เจ้าสัวธนินท์” มองโลก มองธุรกิจ เชื่อมือ รัฐบาล ดันไทยเป็น “ฮับการเงิน” ปลุกผู้ค้าก้าวทัน AI-เทคฯ

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้หารือกับภาคเอกชนท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมคนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศให้ได้ตามเป้าที่นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ตั้งเป้าในปี 2565 ไว้ 160 ล้านคน/ครั้ง โดยจะเสนอคณะกรรมการกลั่นกรองเงินกู้โควิด-19 ที่มีนายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เป็นประธาน ได้พิจารณานำกรอบวงเงินที่เหลือจากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 จำนวน 4,000 ล้านบาท มาจัดทำโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 จำนวน 1 ล้านสิทธิ์ (ห้อง) และอีกโครงการสามารถดำเนินการได้เลยเพราะไม่ต้องของบจากรัฐบาล โดย ททท.จะร่วมมือกับโรงแรมจัดทำโครงการเราเที่ยวด้วยกัน พลัส อีก 1 ล้านสิทธิ์ ที่แต่ละโรงแรมจะให้ลดราคาสูงสุด 50% กับผู้จองเข้าพัก เมื่อรวมทั้งสองโครงการจะมีจำนวนห้องพักรวม 2 ล้านสิทธิ์

“ขณะนี้โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 จำนวน 2 ล้านสิทธิ์ได้หมดลงแล้ว แต่ยังเหลือวงเงินอยู่ เนื่องจากวงเงินที่รัฐบาลร่วมจ่ายค่าห้องพัก 40% หรือไม่เกินคืนละ 3,000 บาทนั้น ผู้ร่วมโครงการใช้สิทธิ์เฉลี่ยเพียงคืนละ 1,200 บาท ทาง ททท.จึงมองว่าสามารถนำวงเงินที่เหลือมาทำเฟส 5 ได้ 1 ล้านสิทธิ์ โดยยังคงสนับสนุนคูปองซื้อสินค้าและอาหาร รวมทั้งค่าตั๋วเครื่องบินเช่นเดิม ส่วนโครงการเราเที่ยวด้วยกัน พลัส จะได้สิทธิ์ส่วนลดค่าห้องพักเท่านั้น และขึ้นอยู่กับความสมัครใจของแต่ละโรงแรมที่จะส่งห้องเข้าร่วมโครงการในจำนวนเท่าใด แต่รวมแล้วให้ได้ 1 ล้านห้อง เสมือนเป็นโปรโมชันให้ลูกค้า ดีกว่าปล่อยห้องให้ว่าง และจะถือโอกาสนี้ช่วยโปรโมตโรงแรมขนาดเล็กและบูทีคโฮเต็ลด้วย”

“ขณะนี้หลายประเทศเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวและคนไทยโดยเฉพาะที่มีกำลังซื้อสูง เริ่มออกเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ขณะที่ ททท.มีเป้าหมายส่งเสริมให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ 160 ล้านคน/ครั้ง หรือเฉลี่ยเดือนละ 12-14 ล้านคน/ครั้ง แต่ต้นปีที่ผ่านมาคนไทยเดินทางท่องเที่ยว 52.68 ล้านคน/ครั้ง สร้างรายได้ 240,600 ล้านบาท เฉลี่ยเดือนละ 10 ล้านคน/ครั้ง ในช่วงที่เหลือของปีนี้จึงต้องส่งเสริมให้ท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่าเดิม”.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ