วันหยุดยาวไปไหนดี อัปเดต "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 4 ที่พักเหลือกว่า 5 แสนสิทธิ

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

วันหยุดยาวไปไหนดี อัปเดต "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 4 ที่พักเหลือกว่า 5 แสนสิทธิ

Date Time: 29 มี.ค. 2565 18:05 น.

Video

ดร.พิพัฒน์ KKP กระเทาะโจทย์เศรษฐกิจไทย บุญเก่าเจอความเสี่ยง บุญใหม่มาไม่ทัน

Summary

  • วันหยุดยาวไปไหนดี อัปเดตโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 4 ยังเหลือสิทธิห้องพักกว่า 5 แสนสิทธิ พร้อมแนะวิธีการลงทะเบียน การจองที่พัก ส่วนลดตั๋วเครื่องบิน

วันหยุดยาวไปไหนดี อัปเดตโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 4 ยังเหลือสิทธิห้องพักกว่า 5 แสนสิทธิ พร้อมแนะวิธีการลงทะเบียน การจองที่พัก ส่วนลดตั๋วเครื่องบิน

จากกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 โดยโครงการนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. - 31 พ.ค. 65 โดยสนับสนุนสิทธิ์ค่าโรงแรม ที่พัก คนละไม่เกิน 10 ห้อง โดยที่รัฐบาลสนับสนุนค่าที่พักตามโครงการไม่เกินร้อยละ 40 ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน จำนวน 2 ล้านสิทธิ์

ล่าสุด วันที่ 29 มี.ค. 65 เมื่อเวลา 17.00 น. ข้อมูลจากเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ระบุว่า จำนวนสิทธิที่พักเหลือ 532,413 สิทธิ จำนวนสิทธิตั๋วเครื่องบินเหลือ 537,720 สิทธิ

คุณสมบัติผู้มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ

มีบัตรประจำตัวประชาชนเป็นบุคคลสัญชาติไทยอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน

ลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4

สำหรับกลุ่มที่ยังไม่เคยลงทะเบียนในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ตั้งแต่เฟสที่ 1-3 ระบบได้เปิดให้ลงทะเบียนในเวลา 06.00-21.00 น. ของทุกวัน โดยลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ในเวลา 06.00-21.00 น. ของทุกวัน

ทั้งนี้ เบอร์ที่ใช้ลงทะเบียนที่ใช้รับสิทธิ จะต้องเป็นเบอร์เดียวกับที่ลงทะเบียนแอปฯ เป๋าตัง เมื่อลงทะเบียนแล้วจากนั้นจะได้รับ sms แจ้งผลการลงทะเบียนสำเร็จ จากนั้นให้ดาวน์โหลด + ติดตั้ง และยืนยันตัวตนบนแอปฯ เป๋าตัง ซึ่งเป็น แอปฯ หลักในการใช้จ่าย

ส่วนผู้ที่เคยลงทะเบียนในเฟสที่ผ่านๆ มาแล้วไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ แต่สามารถกดรับหลักเกณฑ์และเงื่อนไข บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง เพื่อรับสิทธิ์ในเฟส 4 จํานวน 10 สิทธิ์ และเริ่มใช้สิทธิ์ในการจองห้องพักได้เลย

การจองห้องพัก/โรงแรม

ในขั้นตอนการจองที่พักนั้น จะต้องเลือกพักโรมแรมที่เข้าร่วมโครงการทั่วประเทศ ยกเว้น จังหวัดตามทะเบียนบ้านของผู้ใช้สิทธิ โดยโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 รัฐบาลจะให้การสนับสนุนใน 3 ส่วน ได้แก่

1. ส่วนลดค่าโรงแรมที่พัก 40% ของราคาที่พักต่อห้องต่อคืน ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน จำกัดสิทธิ์คนละไม่เกิน 10 ห้อง หรือ 10 คืน รวมตลอดโครงการ 2 ล้านสิทธิ์ และจะต้องจองก่อนวันเข้าพัก อย่างน้อย 7 วัน โดยโครงการนี้สิ้นสุดวันที่ 31 พ.ค. 65 ดังนั้นจะสามารถจองที่พักวันสุดท้ายคือ วันที่ 23 พ.ค. 65

  • ติดต่อโรงแรมโดยตรง ทางโทรศัพท์หรือเว็บไซต์ของโรงแรม
  • จองห้องพัก โดยแจ้งความประสงค์ใช้สิทธิร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน
  • ได้รับแจ้งเตือนชำระเงินผ่านแอปฯ เป๋าตัง
  • ตรวจสอบข้อมูลรายการ และดำเนินการชำระเงิน (ร้อยละ 60) ผ่าน G-Wallet

2. หลังจากจองที่พักแล้ว ในวันเช็กอินจะได้รับ e-voucher ส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยว 600 บาทต่อห้องต่อคืน วันละ 1 ครั้ง หลังเวลา 17.00 น. ของวันเช็กอินผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง และคูปองจะหมดอายุเวลา 23.59 น. ของวันเช็กเอาต์

สำหรับวิธีการใช้คูปองประชาชนจะชำระ 60% และรัฐบาลสนับสนุนอีก 40% ผ่านการตัดเงินจากคูปอง

3. ในกรณีที่มีการเดินทางโดยเครื่องบิน หลังจากเช็กเอาต์แล้ว ให้เข้าเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เพื่อกรอกข้อมูลสำหรับใช้สิทธิค่าตั๋วเครื่องบิน รัฐบาลจะสนับสนุนค่าเดินทางโดยเครื่องบิน รวมทั้งโครงการ 600,000 สิทธิ์ โดยผู้ร่วมโครงการมีสิทธิ์ในการได้รับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 2 สิทธิ์ผู้โดยสาร ต่อ 1 ห้องโรงแรมที่จอง

ทั้งนี้ เงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% ของราคาค่าตั๋วเครื่องบิน แต่ไม่เกิน 2,000 บาทต่อผู้โดยสาร และมีสิทธิ์เพิ่มเติมสำหรับผู้เดินทางท่องเที่ยวไปยังภูเก็ต พังงา กระบี่ สุราษฎร์ธานี สงขลา เชียงใหม่ และเชียงราย ที่จะได้รับสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% ของราคาตั๋วเครื่องบิน แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อผู้โดยสาร.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ