เอกชนขอบคุณรัฐบาลไม่ล็อกดาวน์ประเทศ มั่นใจเปิดทางเศรษฐกิจไทยเดินหน้าต่อได้

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

เอกชนขอบคุณรัฐบาลไม่ล็อกดาวน์ประเทศ มั่นใจเปิดทางเศรษฐกิจไทยเดินหน้าต่อได้

Date Time: 8 ม.ค. 2565 05:30 น.

Summary

  • ขอบคุณรัฐบาลที่ฟังเสียงผู้ประกอบการ โดยใช้การยกระดับพื้นที่ให้เป็นระดับสีส้ม หรือพื้นที่ควบคุม 69 จังหวัด และไม่ได้เป็นการล็อกดาวน์ทั้งประเทศ แม้การยกระดับมาตรการดังกล่าวอาจกระทบ

Latest

เตรียมพร้อม “ยื่นภาษี 2567” ช่วงต้นปี 2568 กับ 4 ความผิด ที่มักถูกกรมสรรพากรตรวจสอบย้อนหลัง

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขอบคุณรัฐบาลที่ฟังเสียงผู้ประกอบการ โดยใช้การยกระดับพื้นที่ให้เป็นระดับสีส้ม หรือพื้นที่ควบคุม 69 จังหวัด และไม่ได้เป็นการล็อกดาวน์ทั้งประเทศ แม้การยกระดับมาตรการดังกล่าวอาจกระทบต่อความเชื่อมั่นและเศรษฐกิจโดยรวมบ้าง แต่เชื่อว่าป็นเพียงระยะสั้นเท่านั้น ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้ว่าจะมีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมากน้อยเพียงใด เพราะอาจเป็นจุดเปลี่ยนในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ หากทุกคนปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด รวมถึงใช้ทำงานที่บ้านจนถึงปลายเดือน ม.ค. ภาคธุรกิจนำมาตรการ ต่างๆมาใช้อย่างเคร่งครัด ประชาชนดูแลสุขอนามัย ไม่เดินทางไปพื้นที่เสี่ยง ตัวเลขผู้ติดเชื้อน่าจะลดลงได้

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า การปรับโซนพื้นที่สีโควิดใหม่ 69 จังหวัดเป็นพื้นที่สีส้ม (พื้นที่ควบคุม) ไม่มีการล็อกดาวน์ทั้งประเทศว่า ต้องขอขอบคุณรัฐบาลที่เข้าใจสถานการณ์สภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ยังต้องเดินหน้าต่อไป จึงได้เห็นชอบให้ยกระดับมาตรการควบคุมโรคเข้มข้นในพื้นที่เสี่ยงเพิ่มเติม ไม่ได้ล็อกดาวน์ทั้งประเทศ ทำให้เศรษฐกิจยังเดินหน้าต่อไปได้ เนื่องจากหากล็อกดาวน์ทั้งประเทศ จะยิ่งส่งผลกระทบอย่างรุนแรงให้กับเศรษฐกิจไทย รวมทั้งความเชื่อมั่นของประชาชน และผู้ประกอบการจะยิ่งทำให้สถานการณ์ย่ำแย่ในอนาคต จากปัจจุบันทุกอย่างค่อยๆฟื้นตัวดีขึ้น.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ