พาณิชย์ ผนึกห้าง ตลาดสด ร้านธงฟ้า ทำเมนูปรุงสำเร็จขายไม่เกิน 40 บาท

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

พาณิชย์ ผนึกห้าง ตลาดสด ร้านธงฟ้า ทำเมนูปรุงสำเร็จขายไม่เกิน 40 บาท

Date Time: 21 พ.ย. 2564 08:15 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • พาณิชย์จัดโครงการเมนูปรุงสำเร็จอิ่มท้อง ราคาโดนใจ ผนึกกำลังห้าง ตลาดสด ร้านอาหารธงฟ้า จำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จราคาไม่เกิน 40 บาท

พาณิชย์จัดโครงการเมนูปรุงสำเร็จอิ่มท้อง ราคาโดนใจ ผนึกกำลังห้าง ตลาดสด ร้านอาหารธงฟ้า จำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จราคาไม่เกิน 40 บาท

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กรมการค้าภายในได้ติดตามสถานการณ์ราคาอาหารปรุงสำเร็จอย่างใกล้ชิด โดยดูแลไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน กรมฯ จึงได้หารือกับผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า สมาคมตลาดสดไทย สมาคมตลาดกลางสินค้าเกษตรไทย และสมาคมห้างค้าปลีก-ค้าส่ง พบว่าวัตถุดิบในการประกอบอาหารปรุงสำเร็จ

เช่น หมู ไข่ไก่ ผักสด มีปริมาณเพียงพอ แต่ราคาอาจมีความเคลื่อนไหวขึ้นลงบ้างตามปริมาณผลผลิตที่ลดลงหรือความต้องการใช้ที่เพิ่มมากขึ้น แต่ยังอยู่ในภาวะทรงตัวที่สามารถบริหารจัดการได้ ผู้ประกอบการจึงยืนยันว่าจะไม่มีการปรับขึ้นราคาอาหารปรุงสำเร็จ เพื่อไม่ให้กระทบต่อผู้บริโภค

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนให้ได้บริโภคอาหารปรุงสำเร็จคุณภาพดีและมีราคาที่เหมาะสม กรมการค้าภายในจึงได้จับมือห้างค้าปลีกค้าส่ง ตลาดสดที่อยู่ในความส่งเสริมของกรมฯ และร้านอาหารธงฟ้าทั่วประเทศ รวมกว่า 15,000 ร้านค้า ดำเนินโครงการเมนูปรุงสำเร็จอิ่มท้อง ราคาโดนใจ

โดยศูนย์อาหารในห้างค้าปลีกค้าส่ง จำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จในราคา 19-40 บาท จำนวนประมาณ 600 สาขาทั่วประเทศ ประกอบด้วย บิ๊กซี โลตัส ฟู้ดแลนด์ เซ็นทรัลฟู้ด และเดอะมอลล์ ร้านอาหารปรุงสำเร็จในตลาดสด จำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จในราคา 30-35 บาท จำนวนประมาณ 240 ตลาด ทั่วประเทศจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จในราคา 35 บาท ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ

สำหรับเมนูอาหารปรุงสำเร็จจะเป็นเมนูที่ประชาชนให้ความนิยมรับประทาน เช่น ข้าวไข่เจียว ข้าวราดแกง ก๋วยเตี๋ยวหมู หรือ ไก่ ข้าวกะเพราหมู หรื ไก่ ข้าวผัดหมู หรือ ไก่ ก๋วยเตี๋ยวราดหน้า ผัดซีอิ๊ว ข้าวขาหมู และขนมจีนน้ำยา

โดยจะดำเนินการตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย.-31 ธ.ค.64 ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชนได้ 400 ล้านบาท ทั้งนี้ ประชาชนสามารถตรวจสอบร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์กรมการค้าภายใน


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ