การบินไทยชู 3 กลยุทธ์สร้างรายได้

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

การบินไทยชู 3 กลยุทธ์สร้างรายได้

Date Time: 19 พ.ย. 2564 05:15 น.

Summary

  • ขณะนี้การบินไทยได้มุ่งเน้นกลยุทธ์ด้านการพาณิชย์ 3 ช่องทางหลัก เพื่อสร้างรายได้ ซึ่งประกอบด้วยกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ โดยมุ่งเรื่องเส้นทางบินที่สามารถทำกำไรและมีศักยภาพในการขาย

Latest

แก้ปมขายตรง-แชร์ลูกโซ่ คลังแย้มอยากให้ดีเอสไอดูแล กฎหมายฉ้อโกงแทน

นายนนท์ กลินทะ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า ขณะนี้การบินไทยได้มุ่งเน้นกลยุทธ์ด้านการพาณิชย์ 3 ช่องทางหลัก เพื่อสร้างรายได้ ซึ่งประกอบด้วยกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ โดยมุ่งเรื่องเส้นทางบินที่สามารถทำกำไรและมีศักยภาพในการขาย โดยกำหนดใช้เครื่องบินที่เหมาะสมใช้ประโยชน์ได้สูงสุด

นอกจากนี้ ยังวางกลยุทธ์เครือข่ายการบินที่มีประสิทธิภาพและสะดวกในการเดินทางแก่ผู้โดยสาร โดยร่วมมือกับกลุ่มสายการบินพันธมิตรเพื่อส่งต่อผู้โดยสารในเส้นทางระหว่างประเทศ และร่วมมือไทยสมายล์ ในการส่งต่อผู้โดยสารไปยังจุดหมายปลายทางในประเทศ พร้อมปรับปรุงการให้บริการผู้โดยสารเพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด นอกจากนั้นยังมีกลยุทธ์การกำหนดราคาและช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเน้นการขายออนไลน์ควบคู่กับการขายผ่านตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารและกำหนดราคาขายให้มีมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก อีกทั้งยังสามารถกำหนดราคาที่แข่งขันได้ นอกจากนั้น ยังมุ่งเน้นกลยุทธ์การสื่อสารการตลาด โดยเน้นช่องทางออนไลน์ และกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน

“การบินไทยยังได้ร่วมขับเคลื่อนการเปิดประเทศ โดยปรับเพิ่มเส้นทางบินที่ให้บริการไตรมาส 1 ปี 65 จะมีเส้นทางบินในทวีปเอเชีย 19 จุดบิน ทวีปยุโรป 9 จุดบิน ทวีปออสเตรเลีย 1 จุดบิน และภายในประเทศโดยสายการบินไทยสมายล์ 14 จุดบิน”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ