ธอส. ตั้งจุดบริการ ชาวบ้านน้ำท่วม รับคำขอเข้ามาตรการลดดอกเบี้ย-กู้เพิ่ม

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ธอส. ตั้งจุดบริการ ชาวบ้านน้ำท่วม รับคำขอเข้ามาตรการลดดอกเบี้ย-กู้เพิ่ม

Date Time: 14 ต.ค. 2564 17:25 น.

Video

บิทคอยน์ VS เงินในกระเป๋าเกี่ยวกันยังไง ? | Digital Frontiers

Summary

  • ธอส. เปิดจุดบริการพิเศษให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ที่อยุธยา รับคำขอเข้ามาตรการต่างๆ ทั้งลดดอกเบี้ย ให้กู้เพิ่ม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ชาวบ้าน

ธอส. เปิดจุดบริการพิเศษให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ที่อยุธยา รับคำขอเข้ามาตรการต่างๆ ทั้งลดดอกเบี้ย ให้กู้เพิ่ม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ชาวบ้าน

นายยุทธนา หยิมการุณ ประธานกรรมการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้รัฐมนตรี รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ ลงพื้นที่ประสบอุทกภัยให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วนนั้น ธอส. ได้ติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิดพร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง ผ่าน "โครงการเงินกู้ที่อยู่อาศัยเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ ทางธรรมชาติ ปี 2564" 

ในวันนี้ (14 ต.ค.) นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธอส. พร้อมด้วยผู้ปฏิบัติงานของธนาคาร ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ จำนวน 300 ชุด ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยบริเวณวัดสะตือ ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น พร้อมรับฟังความต้องการของประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย รวมถึงให้คำแนะนำแนวทางความช่วยเหลือของธนาคารทั้ง 7 มาตรการตาม “โครงการเงินกู้ที่อยู่อาศัยเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ ทางธรรมชาติ ปี 2564” กรอบวงเงินรวมของโครงการ 100 ล้านบาท ซึ่งครอบคลุมทั้งการลดดอกเบี้ย ให้กู้เพิ่ม/กู้ใหม่อัตราดอกเบี้ยต่ำ มาตรการประนอมหนี้ ปลอดหนี้ และพิจารณาสินไหมเร่งด่วนให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนได้รับทราบ



นอกจากนี้ ธนาคารได้นำเจ้าหน้าที่มาเปิดจุดบริการพิเศษเพื่อรับคำขอเข้ามาตรการและให้คำปรึกษาแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดย ธอส. จะให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกันยายนถึงปัจจุบัน ธอส. ได้ส่งมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัยมาแล้วกว่า 3,000 ชุด ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างภาคกลาง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือรวม 13 จังหวัด.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ