จุรินทร์ คาด THAIFEX-VTS ดึงผู้ซื้อทั่วโลก เก็บรายได้ 830 ล้านกลับไทย

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

จุรินทร์ คาด THAIFEX-VTS ดึงผู้ซื้อทั่วโลก เก็บรายได้ 830 ล้านกลับไทย

Date Time: 29 ก.ย. 2564 14:08 น.

Video

บรรยง พงษ์พานิช แกะปมเศรษฐกิจไทยโตต่ำ ฟื้นช้า พร้อมแนะทางออก

Summary

  • จุรินทร์ มั่นใจงาน THAIFEX-VTS งานแสดงสินค้าอาหารรูปแบบออนไลน์ จะดึงผู้ซื้อ 99 ประเทศทั่วโลกร่วมช็อปของไทย พร้อมตั้งเป้าเก็บรายได้กว่า 830 ล้านบาท

จุรินทร์ มั่นใจงาน THAIFEX-VTS งานแสดงสินค้าอาหารรูปแบบออนไลน์ จะดึงผู้ซื้อ 99 ประเทศทั่วโลกร่วมช็อปของไทย พร้อมตั้งเป้าเก็บรายได้กว่า 830 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 64 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหลายๆ ประเทศมีแนวโน้มคลี่คลายลง ส่งผลให้ความต้องการสินค้าอาหารในตลาดโลกมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งกระบวนการผลิตอาหารไทยส่งออก มีกระบวนการป้องกันการปนเปื้อนไวรัสโควิด-19 สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ซื้อและผู้นำเข้า ทำให้อาหารไทยเป็นที่ต้องการของตลาดโลก

ดังนั้น กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หรือ DITP จึงเปิดงานแสดงสินค้าอาหารเสมือนจริง THAIFEX-VTS ที่มีบทบาทสำคัญสำหรับผู้ส่งออกสินค้าอาหารและเครื่องดื่มไทยที่กำลังมองหาผู้ซื้อต่างประเทศ จะเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์เจรจาธุรกิจ สร้างโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการไทยได้

โดย DITP ได้พัฒนาแพลตฟอร์ม www.thaifex-vts.com ตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อและผู้ขาย รองรับการเจรจาธุรกิจมากกว่า 4 คน ภายใน 1 ห้องเจรจา โดยอนุญาตให้คู่เจรจาสามารถเชิญบุคคลภายนอก อาทิ ล่ามแปลภาษา ผู้มีอำนาจตัดสินใจ เข้ามาในวงเจรจาได้ มีระบบกระดานสนทนา สามารถลงประกาศพร้อมช่องทางการติดต่อ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อกลับไปยังผู้ขายได้ และมีระบบแนะนำสินค้าและบริษัทเป็นทางเลือกให้ผู้ใช้งานด้วย

"ผมมั่นใจว่าการจัดงาน THAIFEX-VTS ครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ และสามารถกระตุ้นอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าเฉพาะในงานนี้จะสามารถสร้างมูลค่าการซื้อขายได้ 830 ล้านบาทตามเป้าหมายที่ตั้งไว้"

สำหรับกิจกรรมในงาน THAIFEX-VTS มีทั้งการเจรจาธุรกิจออนไลน์ Virtual-Online Business Matching หรือ V-OBM จัดแสดงสินค้าในรูปแบบเมืองแห่งสินค้าอาหาร โดยแบ่งเป็นหมวดหมู่ ในรูปแบบ Virtual Tour เยี่ยมชมบูธเสมือนจริง มีรายการสินค้า ข้อมูล แผ่นพับ หรือวิดีโอคลิป เสมือนเดินชมงานแสดงสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง กิจกรรมไลฟ์ภายในงาน Live Streaming ถ่ายทอดกิจกรรมถ่ายทอดสดต่างๆ บนแพลตฟอร์ม จากอาคาร Food Amphitheatre โดยมีผู้ซื้อและผู้นำเข้า 1,433 ราย จาก 99 ประเทศ ด้านผู้ส่งออกและผู้ประกอบการไทย รวม 368 บริษัท

นอกจากนี้ ผู้นำเข้าที่ลงทะเบียนในระบบของแพลตฟอร์มยังสามารถพูดคุยติดต่อเจ้าหน้าที่ประจำบูธ เพื่อสอบถามข้อมูลสินค้า หรือนัดหมายล่วงหน้า เพื่อเจรจาธุรกิจผ่าน VDO Call ในช่วงระหว่างการจัดงาน หรือฝากข้อความทางแชทได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยงานมีตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย.-3 ต.ค. 64


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ