กรมสรรพากร เตือนนิติบุคคลยื่นภาษีผ่านเว็บไซต์ได้ถึง 23 ก.ย.64 เท่านั้น

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

กรมสรรพากร เตือนนิติบุคคลยื่นภาษีผ่านเว็บไซต์ได้ถึง 23 ก.ย.64 เท่านั้น

Date Time: 22 ก.ย. 2564 12:37 น.

Video

บัญชีม้า เกลื่อนเมือง คนไทยอยู่อย่างไร ใครต้องรับผิดชอบ ? | Money Issue

Summary

  • กรมสรรพากร เตือนนิติบุคคล ยื่นภาษีเงินได้ทางเว็บไซต์ได้ถึง 23 ก.ย.64 เป็นวันสุดท้ายเท่านั้น

กรมสรรพากร เตือนนิติบุคคล ยื่นภาษีเงินได้ทางเว็บไซต์ได้ถึง 23 ก.ย.64 เป็นวันสุดท้ายเท่านั้น 

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.64 นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกิจพลังงาน) ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร กล่าวว่า หลังจากที่กรมสรรพากร ได้ขยายเวลาการยื่นแบบแสดงรายการ และชำระภาษีเงินได้นิติบุคคล ทั้ง ภ.ง.ด.50 ภ.ง.ด.52 และ ภ.ง.ด.55 งบการเงินและแบบรายงานประจำปี และ Disclosure Form สำหรับบริษัท ห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล มูลนิธิและสมาคม ที่มีรอบระยะเวลาบัญชีเริ่มต้นวันที่ 1 เม.ย. 63 ถึงวันที่ 31 มี.ค.64

นอกจากนั้น ยังได้ขยายเวลาการยื่นแบบและชำระภาษีเงินได้นิติบุคคลครึ่งปี (ภ.ง.ด.51) สำหรับบริษัท หรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ที่มีรอบระยะเวลาบัญชีเริ่มต้นวันที่ 1 ม.ค.64 ถึงวันที่ 31 ธ.ค.64 โดยการขยายเวลาดังกล่าว จะสิ้นสุดในวันที่ 23 ก.ย.64 ให้ยื่นแบบและชำระภาษีผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเท่านั้น

ทั้งนี้ บริษัท ห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล มูลนิธิและสมาคม ที่มีรอบระยะเวลาบัญชีดังกล่าว ดำเนินการยื่นแบบฯ และชำระภาษีผ่านทางออนไลน์ที่ www.rd.go.th ภายในวันที่ 23 ก.ย.64 โดยกรมสรรพากร มีระบบการยื่นแบบ และชำระภาษีผ่านอินเทอร์เน็ต รองรับการยื่นแบบภาษีเงินได้นิติบุคคล และแบบรายงานประจำปีที่มีประสิทธิภาพ สามารถทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน หรือ TAX from Home ได้


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ