คุยลั่นทุ่ง โครงการ “จับคู่กู้เงิน” ฝ่าพิษไวรัสร้าย

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

คุยลั่นทุ่ง โครงการ “จับคู่กู้เงิน” ฝ่าพิษไวรัสร้าย

Date Time: 9 ก.ย. 2564 07:15 น.

Summary

  • โครงการ “จับคู่กู้เงิน” ที่ได้รับความร่วมมือจากสถาบันการเงิน ปล่อยสินเชื่อให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร, ผู้ประกอบการส่งออกขนาดกลางและเล็ก (เอสเอ็มอี)

Latest

“เจ้าสัวธนินท์” มองโลก มองธุรกิจ เชื่อมือ รัฐบาล ดันไทยเป็น “ฮับการเงิน” ปลุกผู้ค้าก้าวทัน AI-เทคฯ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยผลการดำเนินงานโครงการ “จับคู่กู้เงิน” ที่ได้รับความร่วมมือจากสถาบันการเงิน ปล่อยสินเชื่อให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร, ผู้ประกอบการส่งออกขนาดกลางและเล็ก (เอสเอ็มอี) ว่า การปล่อยกู้ให้กับร้านอาหาร วันที่ 7 มิ.ย.-7 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือจากธนาคารออมสิน, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.), ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน), ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีดี แบงก์) บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ปล่อยกู้ไปแล้ว 2,865 ราย รวม 2,600 ล้านบาท รอการอนุมัติอีก 220 ล้านบาท

“การปล่อยกู้ให้เอสเอ็มอีภาคส่งออก วันที่ 7 ก.ค.-7 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ได้รับความร่วมมือจากธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (เอ็กซิมแบงก์) อนุมัติรวม 190 ราย วงเงิน 1,011 ล้านบาท รวม 2 โครงการ ช่วยเหลือได้ 3,055 ราย วงเงิน 3,611 ล้านบาท โครงการจับคู่กู้เงินสถาบันการเงินกับเอสเอ็มอีส่งออก จะทำต่อไปในเฟส 2 วันที่ 7 ก.ย.-7 พ.ย.นี้ คาดว่าอนุมัติได้อีก 2,000 ล้านบาท เมื่อรวม 2 โครงการ จะปล่อยสินเชื่อได้ 6,000 ล้านบาท”

นายประภัสสร รังสิโรจน์ นายกสมาคมร้านอาหารไทยและสตรีทฟู้ด กล่าวว่า ได้กู้เงินจากธนาคารออมสิน 5 ล้านบาท มาเป็นทุนหมุนเวียน ถ้าสามารถต่ออายุโครงการนี้จะดีมาก.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ