ลุย! เมกะโปรเจกต์ กระตุ้นลงทุนยกแผง

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ลุย! เมกะโปรเจกต์ กระตุ้นลงทุนยกแผง

Date Time: 21 ส.ค. 2564 05:15 น.

Summary

  • โดยในแผนร่วมลงทุนฉบับข้างต้น มีรายการโครงการที่ประสงค์จะร่วมลงทุนทั้งหมดรวม 67 โครงการ มูลค่าลงทุนรวม 997,000 ล้านบาท และมอบหมายให้กระทรวง เจ้าสังกัดหน่วยงานเจ้าของโครงการ

Latest

เตรียมพร้อม “ยื่นภาษี 2567” ช่วงต้นปี 2568 กับ 4 ความผิด ที่มักถูกกรมสรรพากรตรวจสอบย้อนหลัง

นางปานทิพย์ ศรีพิมล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการนโยบายการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน (บอร์ด PPP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ PPP มีมติเห็นชอบการปรับปรุงแผนการจัดทำโครงการร่วมลงทุน พ.ศ. 2563-2570 (แผนร่วมลงทุน) ตามมาตรา12 แห่งพระราชบัญญัติการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ.2562 (พ.ร.บ. การร่วมลงทุน) เพื่อให้สอดคล้องกับสถานะและความพร้อมของแต่ละโครงการ รวมถึงสถานการณ์ปัจจุบัน

โดยในแผนร่วมลงทุนฉบับข้างต้น มีรายการโครงการที่ประสงค์จะร่วมลงทุนทั้งหมดรวม 67 โครงการ มูลค่าลงทุนรวม 997,000 ล้านบาท และมอบหมายให้กระทรวง เจ้าสังกัดหน่วยงานเจ้าของโครงการ และ สคร.เร่งรัดโครงการที่สำคัญและจำเป็นเร่งด่วน (High Priority PPP Project) ภายใต้แผนร่วมลงทุนดังกล่าว ให้เป็นไปตามกรอบระยะเวลาและแล้วเสร็จตามกำหนด พร้อมทั้งได้มอบหมายให้คณะอนุกรรมการพิจารณาแผนจัดทำโครงการร่วมลงทุน เสนอแนะแนวทาง ในการเร่งรัดตามแผนร่วมลงทุน รวมถึงผลักดันโครงการลงทุนต่างๆของรัฐให้ดำเนินการในรูปแบบ PPP เพิ่มเติม เพื่อกระตุ้นการลงทุนของประเทศในภาพรวม.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ