“สุพัฒนพงษ์” ปลื้มยอดลงทุนด้านพลังงาน เชื่อผลักดันตามแผนที่กำหนดได้

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“สุพัฒนพงษ์” ปลื้มยอดลงทุนด้านพลังงาน เชื่อผลักดันตามแผนที่กำหนดได้

Date Time: 11 ส.ค. 2564 07:25 น.

Summary

  • นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รมว.พลังงาน เปิดเผยความคืบหน้าการลงทุนผ่านโครงการ ต่างๆที่ได้ร่วมมือจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวง โดยเชื่อมั่นว่าจะสามารถผลักดันให้เกิดการลงทุนตามแผน

Latest

กะเทาะ 5 สาเหตุ วิกฤติอสังหาฯ เมื่อคนไทย อยากมีบ้าน แต่มีไม่ได้! ยอดกู้ไม่ผ่าน พุ่งสูงสุด

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รมว.พลังงาน เปิดเผยความคืบหน้าการลงทุนผ่านโครงการ ต่างๆที่ได้ร่วมมือจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวง โดยเชื่อมั่นว่าจะสามารถผลักดันให้เกิดการลงทุนตามแผนที่กำหนดว่าปีนี้จะมีวงเงินลงทุนรวม 200,000 ล้านบาท โดย 6 เดือนแรกของปีนี้มีการลงทุนไปแล้ว 100,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการลงทุนของบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) อาทิ โครงการสถานีรับ-จ่ายก๊าซธรรมชาติเหลวแห่งใหม่ จังหวัดระยอง โครงการท่อส่งก๊าซธรรมชาติ เส้นที่ 5 และยานยนต์ไฟฟ้า (อีวี)

นอกจากนั้น ยังเป็นการลงทุนของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) อาทิ โครงการโรงไฟฟ้าบางปะกง (ทดแทนเครื่อง 1-2) โครงการขยายระบบส่งไฟฟ้า ระยะที่ 12 ขณะเดียวกัน กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติสามารถจัดเก็บรายได้จากกิจการการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม 25,000 ล้านบาท นอกจากนี้ 6 เดือนแรกของปีนี้ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงยังสามารถจ้างงานสร้างอาชีพให้ประชาชนได้รวม 36,000 ตำแหน่ง และจะสามารถจ้างเพิ่มใน 6 เดือนสุดท้ายของปีนี้ อีก 2,300 ตำแหน่ง.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ