เช็กสิทธิ์ เงินเยียวยาผู้ประกันตน ม.33 พื้นที่สีแดงเข้ม โอนเข้าพร้อมเพย์

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เช็กสิทธิ์ เงินเยียวยาผู้ประกันตน ม.33 พื้นที่สีแดงเข้ม โอนเข้าพร้อมเพย์

Date Time: 3 ส.ค. 2564 13:23 น.

Video

3 มาตรการใหม่ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คุมหุ้นร้อนผิดปกติ | Money Issue

Summary

  • เช็กสิทธิ์ เงินเยียวยาผู้ประกันตน ม.33 พื้นที่สีแดงเข้ม โอนเข้าพร้อมเพย์ ที่ผูกกับหมายเลขบัตรประชาชน วันละ 1 ล้านราย

Latest


เช็กสิทธิ์ เงินเยียวยาผู้ประกันตน ม.33 พื้นที่สีแดงเข้ม โอนเข้าพร้อมเพย์ ที่ผูกกับหมายเลขบัตรประชาชน วันละ 1 ล้านราย

ความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยาผู้ประกันตน ม.33 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด 9 ประเภทกิจการ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 กว่า 3 ล้านคน ซึ่งทางกระทรวงแรงงานมีกำหนดจะเริ่มจ่ายเงินเยียวยาตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค. 64 เป็นต้นไป แบ่งเป็น

1.ผู้ประกันตน ม.33 รับเงินเยียวยา 2 ส่วน คือ เงินชดเชย 50% ของค่าจ้าง สูงสุด 7,500 บ. และเงินชดเชยเพิ่มเติมอีก 2,500 บ./คน ตั้งแต่วันที่ 4 - 6 ส.ค. 64 วันละ 1 ล้านราย ยกเว้น จ.ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และอยุธยา จะได้รับเงินเยียวยาวันที่ 9 ส.ค. 64

2.นายจ้าง ม.33 รับเงินเยียวตามจำนวนลูกจ้าง หัวละ 3,000 บาท สูงสุด 200 คน ภายในวันที่ 6 ส.ค. 64 ยกเว้น จ.ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และอยุธยา จะได้รับวันที่ 9 ส.ค. 64

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนสามารถเช็กสิทธิ์ของตัวเองได้ที่ https://www.sso.go.th โดยการกรอกเลขที่บัตรประชาชน และกรอกรหัสให้ตรงกับรูปภาพที่กำหนดให้

สำหรับผู้ประกันตนที่ได้สิทธิ์และมีบัญชีธนาคาร แต่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์กับหมายเลขบัตรประชาชน หรือเดิมผูกด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ สามารถดำเนินการผูกบัญชี หรือเปลี่ยนพร้อมเพย์จากโทรศัพท์มือถือมาเป็นผูกกับหมายเลขบัตรประชาชนด้วยตนเอง ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารที่มีบัญชีอยู่ เช่น Mobile Application, Internet Banking และเครื่อง ATM ตามช่องทางที่แต่ละธนาคารให้บริการ โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่สาขาธนาคาร เพื่อความสะดวกและลดความเสี่ยงจากการระบาดของโควิด-19

ส่วนผู้ประกันตนที่ได้รับสิทธิ์ และยังไม่เคยมีบัญชีเงินฝาก สามารถใช้บริการเปิดบัญชีผ่านช่องทางออนไลน์ จากนั้นค่อยลงทะเบียนผูกพร้อมเพย์ด้วยหมายเลขบัตรประชาชน ผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ เพื่อขอรับสิทธิ์ตามมาตรการเยียวยาดังกล่าว

สำหรับกรณีที่ ศบค.ได้ปรับเพิ่มพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดอีก 16 จังหวัด รวม 29 จังหวัดนั้น ทางกระทรวงแรงงานชี้แจงว่า มาตรการจ่ายเงินเยียวยาและชดเชยจะต้องทยอยพิจารณาจ่ายเป็นรอบๆ ไป โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสรุปยอดตัวเลขผู้ประกันตนเพิ่มเติม โดยความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ