คปภ.สั่งคุ้มครองผู้ป่วยโควิด รักษาที่บ้านเคลมประกันได้

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

คปภ.สั่งคุ้มครองผู้ป่วยโควิด รักษาที่บ้านเคลมประกันได้

Date Time: 2 ส.ค. 2564 05:40 น.

Summary

  • นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า คปภ.ได้ขยายความคุ้มครองการรักษาพยาบาล เนื่องจากการติดเชื้อโควิด ในโรงพยาบาลสนาม

Latest

“เจ้าสัวธนินท์” มองโลก มองธุรกิจ เชื่อมือ รัฐบาล ดันไทยเป็น “ฮับการเงิน” ปลุกผู้ค้าก้าวทัน AI-เทคฯ

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า คปภ.ได้ขยายความคุ้มครองการรักษาพยาบาล เนื่องจากการติดเชื้อโควิด ในโรงพยาบาลสนามหรือ hospitel ให้ได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ประกันภัย เช่นเดียวกับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลทั่วไป และขยายความคุ้มครองกรณีผลกระทบจากการฉีดวัคซีนที่กระทำการโดยแพทย์พยาบาล ไม่ว่าจะดําเนินการ ณ สถานที่ใดก็ตาม ให้ได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ประกันภัย เช่นเดียวกับการฉีดวัคซีนในโรงพยาบาลทั่วไป

นอกจากนี้ยังให้บริษัทประกันภัยจ่ายค่าชดเชยรายวันกรณีกักตัวที่พัก (Home Isolation) หรือกักตัวในชุมชน (Community Isolation) หากมีความจำเป็นทางการแพทย์ที่ต้องรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในในสถานพยาบาล เช่น อยู่ในกลุ่มเสี่ยงแต่ไม่มีสถานพยาบาลรองรับ โดยจ่ายตามกรมธรรม์ ที่ให้ความคุ้มครองค่าชดเชยรายวัน สูงสุด 14 วัน

ด้านนายสวัสดิ์ นฤวรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทให้ความคุ้มครองจะครอบคลุมการพักรักษาตัว ในโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม หอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (Hospitel) ซึ่งในกรณีดังกล่าวสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้โดยไม่ต้องสำรองจ่าย.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ